(Tổ Quốc) - Có rất nhiều du khách thắc mắc về tình hình diễn biến của dịch bệnh, cách thức hủy - hoàn vé máy bay, cách thức hủy dịch vụ lưu trú, và yêu cầu sự hỗ trợ khi gặp khó khăn… đã được Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng hỗ trợ, giúp đỡ.
- 28.07.2020 Có khách sạn ở Đà Nẵng miễn phí tiền phòng, ăn uống cho du khách trong vòng 14 ngày, khi du khách chưa về nhà được
- 28.07.2020 Chuyến bay đi/đến Đà Nẵng bị dừng, các hãng hàng không hỗ trợ hoàn/đổi vé như thế nào?
- 28.07.2020 Hình ảnh Đà Nẵng ngày đầu giãn cách xã hội, nhiều hàng quán tạm đóng cửa, đường phố thưa người
- 28.07.2020 Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội huyện Hòa Vang từ 13h ngày 28/7
- 28.07.2020 Dừng toàn bộ các chuyến bay, tàu xe đến và đi Đà Nẵng
Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng) luôn sẵn sàng đồng hành hỗ trợ mọi du khách trong tình hình diễn biến căng thẳng của dịch bệnh Covid-19.
Sau khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới - bệnh nhân số 416 tại Đà Nẵng, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng liên tục nhận được các cuộc gọi nhờ hỗ trợ của du khách đang có hành trình du lịch tại Đà Nẵng trong thời điểm hiện tại và thời gian tới.
Cụ thể, rất nhiều du khách có thắc mắc về tình hình diễn biến của dịch bệnh, cách thức hủy - hoàn vé máy bay, cách thức hủy dịch vụ lưu trú, và yêu cầu sự hỗ trợ khi gặp khó khăn.
Với sự cần hỗ trợ tăng cao đột biến, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã cử các chuyên viên liên tục túc trực số điện thoại đường dây nóng (02363.550.111) để hỗ trợ du khách kịp thời và nhanh chóng nhất 24/24. Trung bình mỗi ngày, Trung tâm tiếp nhận trên 100 cuộc điện thoại của các du khách hỗ trợ.
Bên cạnh đó, cùng với sự yêu cầu của Bộ GTVT, các chuyến bay đến/đi từ TP Đà Nẵng đều bị hủy từ ngày 28/07, rất nhiều du khách chưa kịp đáp các chuyến bay về gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nơi lưu trú.
Để tích cực hỗ trợ, Trung tâm đã cử chuyên viên có mặt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng xuyên suốt kể từ 18h tối ngày 27/07 đến sáng 28/07 trước khi sân bay có thông báo đóng cửa. Đối với những khách gặp khó khăn về việc tìm kiếm nơi lưu trú, Trung tâm cũng đã giúp đỡ, phối hợp với phòng Quản lý cơ sở lưu trú để tìm kiếm nơi ở cho du khách trong 15 ngày tới.
Đối với các du khách chưa nắm thông tin hủy chuyến bay, du khách cũng sẽ tiếp cận được thông tin liên hệ với Trung tâm từ các standee đặt ngay trước Ga đi quốc nội, sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
Trung tâm Hỗ trợ du khách hy vọng các du khách đang phải giãn cách xã hội tại TP Đà Nẵng sẽ cảm thấy được chia sẻ, giúp đỡ và an tâm vượt qua thời điểm khó khăn này.
Sáng 29/7, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nhằm hỗ trợ du khách từ các địa phương khác hiện đang lưu trú tại Đà Nẵng có nhu cầu quay trở lại nơi cư trú. Sở Du lịch kính đề nghị quý khách phối hợp cung cấp thông tin theo bảng khai báo dưới đây để Sở Du lịch làm căn cứ tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo COVID-19 thành phố Đà Nẵng xem xét có phương án di dời sớm nhất.
Đường link bảng khai báo: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FhyfF2ieJKQ1rAIHrApaeORNC1-V1TG3/edit?fbclid=IwAR20dEtKnma4fSbxhEIBTk93ZEgZLJXWPu4P4akJZfklIe2-kTHaDmdRLQM#gid=373820785