• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng: Đất nền liên tục “tăng nhiệt”

Thời sự 09/05/2017 13:05

(Tổ Quốc) - Sức tăng mạnh nhất được ghi nhận là ở phân khúc đất nền có giá bán từ 15- 20 triệu/m2, mức tăng đầu năm 2017 từ 20-30% so với thời điểm quý IV/2016.

Hai năm liên tục với những giao dịch cực kỳ sôi động, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có thanh khoản khá tốt, nhất là phân khúc đất nền. Ở phân khúc này, những dự án khi được công bố mở bán đều được giao dịch khá chóng vánh.

Có lẽ vì vậy mà ở phân khúc này, Đà Nẵng đang có dấu hiệu cạn dần nguồn cung, nhất là đất nền các quận trung tâm Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà. 

Đà Nẵng đang có dấu hiệu cạn dần nguồn cung, nhất là đất nền các quận trung tâm Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà. 

Liên tục tăng giá

Nếu trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đã tạo ra cơn sốt đẩy thị trường BĐS Đà Nẵng liên tục tăng cao và vẫn chưa có điểm dừng, thì từ giữa năm 2016 đến những tháng đầu năm 1017, đến lượt đất nền, đất biệt thự “tăng nhiệt”.

Với chi phí đầu tư thấp, tỷ suất lợi nhuận cao, các giao dịch gần như những giao dịch đất nền đổ dồn về khu vực phía Nam Đà Nẵng. Bởi theo quy hoạch phát triển không gian đô thị, đến năm 2020, tầm nhìn 2030, các công trình công cộng, trụ sở làm việc của thành phố, các Sở Ban ngành sẽ “dịch chuyển” về phía Nam, mà vị trí đang được nhắm tới là phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

Chính vì vậy, sức tăng mạnh nhất được ghi nhận là ở phân khúc đất nền có giá bán từ 15- 20 triệu/m2, mức tăng đầu năm 2017 từ 20-30% so với thời điểm quý IV/2016. Nhiều dự án thuộc đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp giá tăng hơn 30% (rơi vào khoảng 50-60triệu/m2).

Một số dự án đất nền khu Nam TP.Đà Nẵng như Sunland, Sungroup liên tục trong tình trạng cháy hàng chỉ sau vài tuần mở bán, giá ở các dự án này tăng ít nhất 35-40% so với thời điểm này năm ngoái. 

Theo chia sẻ từ đại diện sàn giao dịch BĐS Sunland, nhiều lô đất khu vực này tăng giá gấp đôi, gấp ba lần so với những năm trước (từ 400-500 triệu đồng/lô lên 1 tỉ đến 1,2 tỉ đồng). Khu vực quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, nhiều nơi giá đất xấp xỉ 100 - 120 triệu đồng/m2. Các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, vùng bắc Liên Chiểu, Nam Cẩm Lệ, đường Hồ Nghinh tăng giá từ 27-30 triệu/m2 lên mức 33 – 38 triệu/m2.

Chính vì vậy, khi dự án Khu đô thị Nam Hòa Xuân được mở bán, theo giá công bố hơn 600 triệu đồng/lô. Tuy nhiên, hiện đã tăng lên từ 1 tỉ đến 1,2 tỉ đồng/lô.

Đặc biệt, dự án SHB phía Nam chân cầu Tuyên Sơn (quận Hải Châu) vừa được mở bán theo giá công bố với mức cao nhất từ 28 triệu đồng/m2 đến 58 triệu đồng/m2 nhưng ngay sau đó, giá giao dịch trên thị trường tự do đã ở mức 48 triệu đến 110 triệu đồng/m2 cho nền mặt tiền hướng sông và đất biệt thự nhưng đã rơi vào trạng thái khan hàng. 

 “Sẽ là một năm khá tốt cho các dự án đất nền trong phạm vi cách trung tâm Thành phố từ 3-5 km, và đặc biệt là những dự án ở các quận trung tâm Hải Châu, Thanh Khê”, ông Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đất Xanh Miền Trung cho biết.

Ông Thành cũng nhấn mạnh thêm là thị trường BĐS khu Nam Đà Nẵng có thanh khoản tốt là do có vị trí giao thông thuận lợi và khu dân sinh hiện hữu. 

Hạ tầng đầy đủ, thông thoáng

Lý giải vì nguyên nhân phân khúc đất nền tại Đà Nẵng đang được giới đầu tư “săn đón”, theo đại diện Savills Việt Nam là bởi hạ tầng giao thông của Đà Nẵng được đầu tư khá đồng bộ thời gian qua. Vì vậy, khi mua đất nền, các hạ tầng mềm của dự án được nhà đầu tư thiết kế thân thiện, thông thoáng, sẽ nâng chất lượng cuộc sống của người dân khi làm nhà ở, làm biệt thự.

Bên cạnh đó, năm 2016, Đà Nẵng đã được Tổ chức Du lịch thế giới (WTA) vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á”. Đặc biệt trong năm 2017, Đà Nẵng là đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quốc tế lớn như: Lễ hội Pháo hoa Quốc tế, Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC)... những sự kiện này sẽ tiếp tục đưa hình ảnh Đà Nẵng đến với đông bảo bạn bè quốc tế. 

Trên cơ sở đó nhà đầu tư bất động sản đã có động thái “đi trước đón đầu” để chuẩn bị đón nhận một lượng khách du lịch lớn đến với Đà Nẵng trong thời gian tới. Đây là cơ hội cho ngành du lịch, đồng thời cho lĩnh vực BĐS vì sẽ có nhiều nhà đầu tư tìm đến thời điểm này. 

Theo các sàn giao dịch BĐS, có khá nhiều khách hàng từ phía Bắc có nhu cầu mua đất biệt thự khu vực trung tâm và gần trung tâm, họ sẵn sàng bỏ giá cao để sở hữu đất biệt thự với ý định định cư lâu dài tại Đà Nẵng nhưng các sàn giao dịch đành từ chối vì “săn” phân khúc này cực khó.

“Trong khi đó, đất nền trung tâm hiện cũng khiến nhiều người “bỏng tay” vì gần như những dự án đã được các nhà đầu tư lớn thu gom và hướng đến khu đô thị, dịch vụ, thương mại hoặc phân khúc căn hộ cao cấp nên giá cũng… “trên trời”, ông Trần Ngọc Thành lý giải thêm.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ