(Tổ Quốc) - Du khách Indonesia đi trên chuyến bay sẽ có 4 ngày tham quan tại các điểm đến nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng, cũng như trải nghiệm ẩm thực và các hoạt động vui chơi giải trí tại thành phố này.
Vào lúc 1h30 sáng ngày 19/12, chuyến bay mang số hiệu QG870 từ sân bay quốc tế Jakarta đưa 170 du khách Indonesia đến với thành phố Đà Nẵng.
Ngay sau khi đặt chân đến Đà Nẵng, du khách đã được đại diện Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, đại diện liên minh các công ty lữ hành Indonesia và Đà Nẵng chào đón với phần quà đặc sản cùng ấn phẩm giới thiệu điểm đến.
Du khách Indonesia đi trên chuyến bay sẽ có 4 ngày tham quan tại các điểm đến nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng như Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Công viên APEC... cũng như trải nghiệm ẩm thực và các hoạt động vui chơi giải trí tại thành phố Đà Nẵng.
Đường bay Jakarta (Indonesia) – Đà Nẵng lần này theo hình thức thuê chuyến (charter) do liên minh các công ty lữ hành Indonesia và Đà Nẵng thuê tàu bay A320 của Hãng hàng không Citilink Indonesia thử nghiệm khai thác từ tháng 12/2024 – 1/2025 với 07 chuyến bay, dự kiến đưa hơn 1.200 khách Indonesia đến trải nghiệm Đà Nẵng. Nếu đạt được kết quả khả quan, đường bay này sẽ được nâng cấp thành đường bay thường lệ trong năm 2025.
Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, Indonesia là thị trường tiềm năng đối với du lịch Đà Nẵng. Trong thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến tại thị trường này, tổ chức 2 chương trình xúc tiến gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không và đón 2 đoàn Famtrip 70 doanh nghiệp lữ hành Indonesia đến khảo sát du lịch Đà Nẵng.
"Việc mở đường bay này sẽ mở ra cơ hội kết nối Đà Nẵng với thị trường 280 triệu dân Indonesia", Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An nói.
Theo ông Nguyễn Minh Xoang – Tổng giám đốc HAVA Travel, Đà Nẵng là điểm đến rất mới đối với người dân Indonesia và hiện chưa có đường bay trực tiếp.
"Bước đầu chúng tôi cùng các đơn vị lữ hành Indonesia đưa vào khai thác đường bay thuê chuyến để từng bước đánh giá tiềm năng của thị trường và tăng cường kết nối Đà Nẵng với du khách Indonesia, đây sẽ là tiền đề cho việc xúc tiến mở đường bay thường kỳ trong thời gian đến", ông Xoang cho biết.
Indonesia nằm trong nhóm các thị trường khu vực Đông Nam Á được ngành du lịch Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến trong thời gian qua với các hoạt động: tham gia Hội chợ ITB ASIA (Singapore); tổ chức chương trình xúc tiến tại Malaysia, Philippines, Indonesia; xúc tiến thu hút thêm 3 hãng hàng không mới gồm Malaysia Airlines, Royal Air Philipines, Citilink Indonesia; đón các đoàn famtrip, presstrip, KOLs từ các thị trường Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia đến trải nghiệm du lịch Đà Nẵng để hỗ trợ quảng bá.
Trong 11 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã đón hơn 38 ngàn lượt khách Indonesia, tăng gần gấp rưỡi so với cả năm 2023. Cùng với thị trường mới Indonesia, các thị trường Đông Nam Á khác gồm Singapore, Philippines, Malaysia đều có những tín hiệu tăng trưởng tích cực trong năm 2024.
Với định hướng đa dạng hóa thị trường, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tăng cường các hoạt động xúc tiến đến thị trường mới như Indonesia, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, nâng cấp các sản phẩm thân thiện với khách Hồi giáo như: phòng cầu nguyện, các cơ sở lưu trú, nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách Halal. Đồng thời, Sở Du lịch đã tổ chức các buổi Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ ẩm thực dành cho thị trường Hồi giáo.