(Tổ Quốc) - Tính đến tháng 3/2023, Đà Nẵng dự kiến có 24 đường bay trực tiếp, trong đó có 8 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế, tần suất bình quân 100-112 chuyến bay/ngày.
Thông tin trên được đề cập tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND TP Đà Nẵng và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2023-2027 diễn ra chiều 3/3.
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - cho biết trong 24 đường bay trực tiếp của Đà Nẵng tính đến tháng 3/2023, Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác 7/8 đường bay nội địa (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Ma Thuột); 3/16 đường bay quốc tế (Bangkok - Thái Lan: 4 chuyến/tuần; Incheon - Hàn Quốc: khai thác hằng ngày; Narita - Nhật Bản: dự kiến mở lại từ ngày 26/3/2023, tần suất 4 chuyến/tuần từ tháng 3 đến tháng 6/2023, nâng lên tần suất mỗi ngày có 1 chuyến từ tháng 7/2023).
Theo ông Bình, kết quả nói trên một phần nhờ công tác phối hợp giữa UBND TP Đà Nẵng và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Cụ thể, hai bên thường xuyên trao đổi thông tin về số lượng khách quốc nội và quốc tế đến và đi tại Đà Nẵng nhằm định hướng các thị trường khách tiềm năng. Sở Du lịch Đà Nẵng cung cấp thông tin về chương trình, lễ hội và kế hoạch xúc tiến quảng bá hằng năm để Vietnam Airlines xem xét phối hợp. Vietnam Airlines cung cấp thông tin mở các đường bay mới đến Đà Nẵng cùng thông tin về chương trình phát động thị trường hằng năm của hãng hàng không này.
Ngoài ra, hai bên thường xuyên phối hợp trong công tác xúc tiến quảng bá và trong việc tổ chức các sự kiện của Đà Nẵng.
Theo thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2027, UBND TP Đà Nẵng và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư thương mại, hàng không, điểm đến, đặc biệt là khôi phục ngành dịch vụ hàng không nói riêng, ngành du lịch nói chung sau ảnh hưởng COVID-19; xây dựng chính sách hỗ trợ và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau một cách hiệu quả; tăng cường quảng bá hình ảnh, khẳng định vai trò hợp tác giữa UBND TP Đà Nẵng và Vietnam Airlines, hướng tới mục tiêu là đối tác toàn diện của nhau trong quá trình hoạt động và phát triển.