(Tổ Quốc) - Trên facebook cá nhân, nữ du khách Trần Dung cho biết đã thanh toán hết tiền để giữ phòng dịp lễ 30/4 và 1/5 tại TP. Đà Nẵng. Tuy nhiên, chị bị khách sạn “lật kèo” và thông báo rằng phòng đặt trước đó đã có người thuê.
- 03.05.2023 Khách du lịch đến Đà Nẵng dịp nghỉ lễ tăng
- 28.04.2023 Đà Nẵng: Khai trương mùa du lịch biển 2023
Ngày 6/5, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Sở đang kiểm tra thông tin phản ánh của một nữ du khách cho rằng bị một khách sạn "lừa đảo, vô trách nhiệm, dơ, dọa khách".
Trước đó, vào sáng 5/5, trên trang Fanpage Review du lịch – ăn uống Đà Nẵng - Hội An có chia sẻ bài viết của trang cá nhân Facebook Tran Dung phản ánh một khách sạn tại Đà Nẵng "lừa đảo, vô trách nhiệm, dơ và dọa khách".
Theo thông tin được chia sẻ từ tài khoản Facebook Tran Dung, từ ngày 5/4 đến 22/4, nữ du khách đi du lịch và lưu trú tại phòng 601, khách sạn Sea Sand Apartment (đường An Thượng 3, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng). Đến ngày 22/4, người này trả phòng để đi Huế. Trước khi rời khách sạn, nữ du khách đặt lại phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5 và thanh toán hết tiền, phía khách sạn hứa hẹn giữ phòng.
Tuy nhiên, ngày 1/5, chị quay lại khách sạn thì nhận được thông báo phòng 601 đã có người thuê và phải chọn phòng khác. Nữ du khách xem 2 phòng khác; trong đó một phòng hôi mùi cá, khóa cửa bị hỏng; phòng còn lại chưa được dọn dẹp, toilet hôi mùi cống.
Theo nữ du khách, chị không đồng ý chọn cả hai phòng nói trên, khách sạn đề nghị chị tự thương lượng với khách phòng 601 để đổi phòng.
"Sau một hồi hứa hẹn, khách sạn nói sẽ liên lạc khách 601 để thuyết phục đổi phòng và mình ở tạm phòng 801 một đêm. Sau đó, mình gọi nhiều lần nhắc khách sạn dọn phòng cho mình. Lúc thì khách sạn hứa sẽ dọn sớm thôi, lúc thì hứa sau 30 phút nữa, lúc thì nói mình đồng ý tự dọn phòng 801, trong khi mình chưa bao giờ nói mình sẽ tự dọn phòng cả. Phòng 801 lúc đó là một bãi chiến trường…", bài viết nêu.
Đến ngày 2/5, khách sạn thông báo khách ở phòng 601 không đồng ý đổi phòng. Nữ du khách yêu cầu khách sạn trả lại tiền những ngày không lưu trú.
Bài viết cũng cho hay, chị chứng kiến một khách nước ngoài gặp cảnh tương tự khi đã đặt phòng và thanh toán trên trang Booking.com nhưng khi đến thì không có phòng.
Theo xác minh, nữ du khách có facebook Trần Dung (tên thật Trần Thị Thùy Dung) đến từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chị Dung xác nhận đã viết những nội dung nói trên ở facebook cá nhân, đồng thời cho hay đã phản ánh sự việc đến đường dây nóng của Sở Du lịch Đà Nẵng.
Đại diện khách sạn cũng xác nhận nữ du khách đã lưu trú từ ngày 5/4 đến 22/4 và tiếp tục đặt phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5. Song, khách sạn không thể để trống phòng từ ngày 22/4 đến 30/4. Khách sạn cũng đã thông báo cho khách rằng, dịp lễ đông khách, khi khách quay lại chưa chắc có phòng 601 và khách sạn sẽ thu xếp những phòng trống khác.
Về thông tin nữ du khách phản ánh phòng bẩn, đại diện khách sạn nói rằng, nguyên nhân do đông khách nên bộ phận buồng phòng chưa kịp dọn dẹp.
"Khách muốn ở tạm phòng 801 và chúng tôi đã dọn dẹp phòng này ngay sau đó. Khi không đổi được phòng 601, khách không đồng ý ở thì chúng tôi hoàn tiền lại và không ép buộc gì", vị đại diện này nói.
Ngày 6/5, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định đã nắm thông tin du khách phản ánh, Thanh tra Sở đang phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra sự việc và khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí./.