• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng muốn lấy lại SVĐ Chi Lăng để phục vụ nhu cầu phát triển văn hóa, xã hội

Thời sự 12/07/2018 15:42

(Tổ Quốc) - Đà Nẵng sẽ kiến nghị với Thủ tướng, Tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng và lấy lại SVĐ Chi Lăng để phục vụ nhu cầu phát triển văn hóa, xã hội…

Đó là phát biểu của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, hiện sân vận động (SVĐ) Chi Lăng đang trong thời gian thi hành án, cụ thể là thi hành đối với 14 lô đất bị xé nhỏ từ tổng diện tích SVĐ này.

“Chúng tôi đã báo cáo Thành ủy , HĐND TP, đồng thời sẽ kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng và lấy lại sân vận động này để phục vụ nhu cầu phát triển văn hóa, xã hội, phát triển của địa phương”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. 

Người đứng đầu chính quyền Đà Nẵng cho biết, quan điểm của thành phố là không ủng hộ và không để 14 lô đất chia ra trở thành 14 dự án, 14 khu vực chia cắt tổng thể SVĐ Chi Lăng như tồn tại trước đây.

“Việc này chúng tôi sẽ báo cáo các ngành chức năng sớm nhất và đây cũng là quyết tâm của TP. Chúng ta phải chuẩn bị quyết tâm và nguồn lực để thương lượng với các cơ quan liên quan nhằm lấy lại SVĐ Chi Lăng trong quá trình thi hành án”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Được biết, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cũng vừa thi hành kỷ luật đối với hai cán bộ liên quan đến vụ bán SVĐ Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh (Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin).

Sân vận động Chi Lăng nằm ở khu “đất vàng”, có 4 mặt tiền đường Lê Duẩn, Ngô Gia Tự, Hùng Vương và Chi Lăng.

 Đà Nẵng muốn lấy lại SVĐ Chi Lăng để phục vụ nhu cầu phát triển văn hóa, xã hội. Ảnh: Đức Hoàng

Trước đó, vào tháng 10/2010, UBND TP Đà Nẵng (lúc đó ông Trần Văn Minh làm Chủ tịch UBND, ông Văn Hữu Chiến làm Phó Chủ tịch UBND) đồng ý bán SVĐ Chi Lăng cho Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh để đầu tư xây dựng một khu phức hợp thương mại dịch vụ cao tầng. Đầu năm 2011, ông Trần Văn Minh (lúc đó là Chủ tịch UBND TP) đã hoàn tất bán SVĐ này cho Tập đoàn Thiên Thanh của ông Phạm Công Danh với giá gần 1.400 tỷ đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng lúc lại đồng ý cho “xẻ” SVĐ Chi Lăng ra làm nhiều lô đất cho Tập đoàn Thiên Thanh. Sau đó, Tập đoàn này thế chấp ngân hàng để vay hơn 4.000 tỷ đồng.

Tháng 7/2014, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Thanh bị bắt để điều tra làm rõ hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Từ đó dự án này “treo” đến bây giờ.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ