• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng nỗ lực bứt phá với du lịch MICE

Du lịch 05/07/2014 18:22

(Toquoc)- Đà Nẵng đã và đang tích cực thúc đẩy phát triển loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

(Toquoc)- Để khắc phục những khó khăn trong thời điểm hiện nay đồng thời tìm điểm nhấn mới cho ngành du lịch, Đà Nẵng đã và đang tích cực thúc đẩy phát triển loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Du lịch MICE là một loại hình du lịch hấp dẫn và ngày càng có sức hút, nhưng còn khá mới mẻ tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Theo các đơn vị lữ hành, những năm trước đây, du lịch MICE có xu hướng nở rộ hơn ở các tỉnh thành gần với hai thành phố lớn của đất nước, điển hình như các đơn vị tổ chức ở TP HCM thường chọn Nha Trang, Vũng Tàu, còn Hà Nội thì thường chọn các tỉnh lân cận như Quảng Ninh, Hải Phòng. Tuy nhiên, hiện nay Đà Nẵng đang dần trở thành “trung tâm du lịch MICE” được ưa chuộng của cả nước và trong khu vực.





Đà Nẵng đang tìm kiếm cơ hội bứt phá với du lịch MICE (Ảnh minh họa: Thảo Linh)

Theo Sở VHTTDL Đà Nẵng, địa phương này đang sở hữu khoảng gần 400 cơ sở lưu trú, trong đó có khoảng 10 khách sạn, khu nghỉ mát, nghỉ dưỡng 5 sao chạy dọc ven biển, 9 khách sạn 4 sao và 50 khách sạn 3 sao với nhiều loại phòng hội nghị đủ tiêu chuẩn như Intercontinental, Furama, Vinpearl Luxury Da Nang, Crowne Plaza, Pullman... Bên cạnh đó, với ưu thế là một thành phố nổi tiếng an toàn, thân thiện, có cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, lại nằm ở trung tâm có 3 Di sản văn hóa thế giới cùng với kinh nghiệm tổ chức nhiều hội nghị quốc tế cao cấp trong thời gian qua đã giúp Đà Nẵng dần định hình du lịch MICE là một điểm nhấn mới của ngành du lịch.

Mới đây, Sở VHTTDL Đà Nẵng đã tổ chức xúc tiến du lịch MICE tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai thị trường lớn đối với du lịch MICE Đà Nẵng. Chính vì vậy, chương trình kích cầu du lịch thường niên của Đà Nẵng năm nay sẽ tập trung vào quảng bá thị trường khách MICE cho mùa du lịch thấp điểm nhằm đẩy mạnh thu hút du khách nội địa đến với Đà Nẵng, khắc phục những khó khăn hiện tại do ảnh hưởng của việc sụt giảm khách nói tiếng Hoa, đồng thời giúp khắc phục tính mùa vụ của du lịch Đà Nẵng.

Ông Bình cho biết, Đà Nẵng nằm giữa Hà Nội và Sài Gòn, nên đặc biệt thuận lợi để phát triển du lịch MICE. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Đà Nẵng đã chú trọng nâng cấp nhiều về cơ sở hạ tầng như sân bay có khả năng phục vụ 4 triệu lượt khách, xây dựng hàng loạt nhà hàng, khách sạn có chất lượng cao, resort ven biển… “Sắp tới Đà Nẵng sẽ có Trung tâm giải trí về đêm, trung tâm giải trí trong nhà cao cấp… để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách MICE đến Đà Nẵng. Hơn thế nữa, mới đây Chính phủ cũng đã đồng ý về nguyên tắc cho phép Đà Nẵng xây dựng Trung tâm hội nghị quốc tế có sức chứa 3-4 nghìn người. Ngoài ra còn rất nhiều trung tâm hội nghị có sức chứa vài trăm đến 1000 khách. Các khách sạn 5 sao hiện nay cũng hoàn toàn có thể có liên kết để cung cấp dịch vụ cho các sự kiện trên 5000 khách. Đó là rất nhiều lợi thế thuận lợi để Đà Nẵng phát triển du lịch MICE” – ông Bình cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng, thị trường khách mà Đà Nẵng hướng đến đối với loại hình du lịch MICE trong thời gian tới chủ yếu là Hà Nội, TP HCM và một số thị trường nước ngoài như Malaysia, Hồng Kông, Nhật Bản và Hàn Quốc…“



Sắp tới, Đà Nẵng sẽ khai trương đường bay thẳng đến Nhật với tần suất 4 chuyến một tuần. Tuyến bay đến Hàn Quốc cũng sẽ tăng tần suất lên 22 chuyến/ tuần và nhiều thị trường nội địa khác như Tây Nam Bộ, Hà Nội, TP HCM cũng sẽ được quan tâm tăng cường tuyến bay để thu hút khách và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du lịch MICE”, ông Bình cho biết.

Được biết, từ năm 2010, Tổng cục Du lịch cũng đã định hướng Đà Nẵng là địa bàn có lợi thế phát triển du lịch MICE với hạ tầng cơ sở thuận tiện. Tuy nhiên, theo các chuyên gia du lịch, để khai thác tốt hơn nữa loại hình du lịch này, Đà Nẵng cần có chiến lược hiệu quả nhằm quảng bá tiềm năng loại hình du lịch MICE của Đà Nẵng cũng như tạo ra nhiều sản phẩm riêng biệt dễ chọn lựa cho khách du lịch MICE khi đến tham quan lưu trú. Bên cạnh đó, cần đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực dành riêng cho du lịch MICE có thể đáp ứng được nhu cầu của khách quốc tế.

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển du lịch MICE, mới đây Đà Nẵng cũng đã tung ra Chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn từ ngày 1/8 đến hết 31/12/2014 với sự tham gia của 90 doanh nghiệp cam kết giảm giá nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng dịch vụ.



Với những nỗ lực này, hy vọng ngành du lịch Đà Nẵng sẽ cán đích mục tiêu đề ra cho năm 2014 là
đạt 3,6 triệu lượt khách du lịch (tăng 15% so với năm 2013), trong đó 880.000 lượt khách quốc tế, 2,72 triệu lượt khách nội và đạt doanh thu 8.820 tỷ đồng, tăng 13% so với thực hiện năm 2013./.

Thảo Linh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ