• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng sẽ có bãi tắm công cộng đẳng cấp?

Du lịch 26/06/2018 14:04

(Tổ Quốc) - Mục tiêu của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu tắm biển, vui chơi, giải trí cho người dân địa phương và du khách; góp phần vào sự phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại của quận Liên Chiểu và Khu vực Tây Bắc của TP Đà Nẵng.

Ngày 26/6, Công ty Cổ phần Trung Nam (Trung Nam Land) cho biết, đơn vị đang xin chủ trương thành phố Đà Nẵng để đầu tư bãi tắm công cộng đẳng cấp cuối tuyến đường Nguyễn Tất Thành (thuộc địa phận phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) với tổng vốn lên tới 200 tỷ đồng.

Theo đó, đây sẽ là dự án đầu tư bãi tắm công cộng đầu tiên của Đà Nẵng theo hình thức xã hội hóa. Mục tiêu của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu tắm biển, vui chơi, giải trí cho người dân địa phương và du khách; Góp phần xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho khu vực. Đồng thời đóng góp vào sự phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại của quận Liên Chiểu và Khu vực Tây Bắc của TP Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch và các lĩnh vực khác góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 Đà Nẵng sẽ có bãi tắm công cộng đẳng cấp 5 sao cuối tuyến đường Nguyễn Tất Thành?.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Trung Nam cho biết, với đặc điểm nổi bật của Đà Nẵng là các bờ biển dài và đẹp, việc xây dựng thêm những bãi tắm công cộng ở khu vực Tây Bắc thành phố nhằm phát triển và phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân địa phương, khách du lịch là vấn đề cấp thiết hiện nay.

Hiện nay, tại Đà Nẵng, khu vực tắm biển công cộng cơ bản được chia ra 2 khu vực chính như sau: một ở khu vực bãi biển dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp và một ở khu vực bãi biển dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành.

Riêng tại khu vực bãi biển dọc đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp và Trường Sa, những năm qua, thành phố đã đầu tư xây dựng nhiều công trình hạ tầng quy mô lớn như công viên Biển Đông, các bãi tắm công cộng hiện đại kết hợp các trò chơi trên biển đa dạng phong phú, đã thu hút đông đảo người dân và du khách tập trung khu vực này dẫn đến tình trạng quá tải, gây khó khăn cho công tác quản lý, cứu hộ và bảo vệ môi trường biển.

“Trong khi đó, khu vực biển dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành chỉ có bãi tắm Xuân Thiều và bãi tắm Nam Ô nằm cách xa nhau với hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa được đầu tư tương xứng với quy mô phát triển dân số khu vực. Ngoài ra, một số khu vực bãi tắm tự phát rải rác do các hộ dân tự tổ chức chưa được quản lý chặt chẽ, không đảm bảo vệ sinh và an toàn cho người dân đồng thời đang tiềm ẩn những nguy cơ về môi trường và những rủi ro khác.

Vì vậy, việc đầu tư một Bãi tắm hiện đại với đầy đủ các loại hình dịch vụ, vui chơi, giải trí, quy mô dọc đường Nguyễn Tất Thành là một trong những dự án cần thiết để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân địa phương, du khách”, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Trung Nam cho hay.

 Mô hình hệ thống đảo phao liên hoàn của dự án.

Theo phương án mà Công ty Cổ phần Trung Nam đề xuất, sẽ cải tạo bãi tắm thành bãi tắm nhân tạo với độ dốc đạt chuẩn, các hạng mục kết cấu bảo vệ bãi tắm đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn. Dự kiến sơ bộ các giải pháp kỹ thuật để cải tạo bãi tắm như sau: Xây dựng 02 đập mỏ hàn để chỉnh trị đoạn bờ biển, tác dụng chính của hai đập này là làm cho vùng nước tại bãi trở nên tĩnh, an toàn khi tắm biển, tránh xói lở vùng bờ biển được cải tạo.

Tạo mặt bằng để thi công các công trình phụ trợ, dịch vụ bao gồm Bãi đỗ xe, Khu tắm nước ngọt, thay đồ và vệ sinh công cộng; Nhà điều hành dịch vụ tắm biển và các dịch vụ vui chơi trên biển; Bể bơi; Quầy café và phục vụ thức ăn nhanh; Khu vui chơi ngoài trời; Trạm cứu hộ và đài quan sát; Khu Nhà hàng...

Cải tạo độ dốc của bãi tắm khoảng 10% bằng cách bơm thêm cát vào khu vực bãi tắm, phạm vi bơm cát giới hạn giữa hai đập mỏ hàn.

Các công trình dịch vụ phụ trợ phục vụ bãi tắm bao gồm: Bãi đỗ xe quy mô: 100 xe ô tô; 1000 xe máy; Khu tắm nước ngọt và Nhà vệ sinh công cộng; Nhà điều hành dịch vụ tắm biển và các dịch vụ vui chơi trên biển; Bể bơi tiêu chuẩn; quầy café, thức ăn nhanh; Khu vui chơi ngoài trời trên bãi biển; Trạm cứu hộ và đài quan sát; Khu vực nhà hàng…

Công ty Cổ phần Trung Nam cho biết thêm, đây là bãi tắm công cộng, phi lợi nhuận, dịch vụ tắm biển được cung cấp miễn phí cho người dân địa phương và du khách, thu tiền đỗ xe và tắm nước ngọt theo quy định của TP Đà Nẵng; các dịch vụ khác Nhà đầu tư thu phí khai thác.

Dự kiến nếu được thông qua, năm 2019 dự án sẽ triển khai và năm 2020 sẽ đưa dự án vào vận hành, khai thác.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ