• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng sẽ khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách

Du lịch 11/05/2023 11:44

(Tổ Quốc) - Chương trình khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương dự kiến được đưa vào hoạt động từ quý 2/2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng…

Sáng 11/5, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng (Sở Du lịch Đà Nẵng) và Công ty TNHH Outbox (gọi tắt là Outbox) ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành và hỗ trợ điểm đến Đà Nẵng trong tiến trình chuyển đổi số thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến.

Đà Nẵng sẽ khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách - Ảnh 1.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox, sáng 11/5. Ảnh: Đức Hoàng

Trong giai đoạn 2023-2024, nội dung hợp tác tập trung 3 hạng mục trọng tâm gồm: Hỗ trợ chia sẻ, cập nhật dữ liệu thị trường du lịch cho Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng tham khảo phục vụ công tác quản lý điều hành điểm đến; hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống Chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến - Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA); hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường và ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch của thành phố này.

Trong đó, nội dung hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống IDDA hướng tới việc nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút của du khách đến với Đà Nẵng.

Thông qua dự án nói trên, Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương. Việc xây dựng hệ thống chỉ số bài bản, theo dõi thường xuyên tiến độ là cơ sở khoa học và thực tiễn để thành phố liên tục cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, xúc tiến du lịch địa phương.

Chương trình khảo sát được xây dựng với 2 đối tượng nghiên cứu chính gồm 2 nhóm: du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan). Chương trình dự kiến đưa vào hoạt động trong quý 2/2023 bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo QR Code và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.

Đà Nẵng sẽ khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách - Ảnh 2.

Đà Nẵng là địa phương tiên phong thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương. Trong ảnh là du khách tham quan, vui chơi tại Khu du lịch Núi Thần Tài.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, quý 1/2023, Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về tăng trưởng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, tăng gần 74% so với cùng kỳ 2022.

Đồng thời, theo thông tin do Outbox công bố, quý 1/2023, Đà Nẵng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng về các thương hiệu du lịch được du khách Việt yêu thích và lựa chọn. "Đây là những tín hiệu vui và khả quan", ông Bình đánh giá.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho rằng, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch là xu hướng tất yếu trong quảng bá và tiếp cận khách hàng tiềm năng, đánh giá và xác định năng lực cạnh tranh của điểm đến, từ đó có giải pháp phù hợp để nâng cao năng lực thích ứng và phục vụ đối tượng khách hàng mục tiêu.

"Với vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu trong triển khai thành công các giải pháp về chuyển đổi số như ứng dụng công nghệ du lịch thực tế ảo VR360 và metaverse, sàn giao dịch trực tuyến, ứng dụng du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động, ứng dụng Chatbot..., du lịch Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng và chia sẻ những cơ hội, vượt qua thách thức trong quá trình chuyển đổi số hiện nay cũng như trong các năm tiếp theo", ông Bình nói, đồng thời bày tỏ hy vọng các dữ liệu phân tích và xử lý sẽ được chia sẻ rộng rãi đến các điểm đến, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, là cơ sở để điều chỉnh chất lượng dịch vụ và xây dựng chiến lược thị trường, góp phần phục hồi ngành du lịch sau những khó khăn giai đoạn vừa qua.

Được biết, Outbox được thành lập năm 2017, là công ty nghiên cứu thị trường tập trung vào lĩnh vực du lịch và khách sạn hàng đầu tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ