(Tổ Quốc) - Tăng cường truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch; Triển khai gói du lịch tri ân y, bác sĩ chống dịch Covid-19; Bước đầu phục hồi hoạt động du lịch sau đại dịch Covid-19 là những điểm tin du lịch nổi bật tại các tỉnh/thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Bình Thuận.
Đà Nẵng tăng cường truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch
Đây là một trong những giải pháp được ngành Du lịch thành phố đưa ra nhằm khôi phục hoạt động du lịch sau đại dịch Covid-19.
Theo kế hoạch, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai kế hoạch truyền thông điểm đến Đà Nẵng năm 2020, trong đó tập trung công tác truyền thông Đà Nẵng an toàn và danh hiệu Đà Nẵng điểm đến toàn cầu năm 2020; xây dựng chiến dịch quảng bá khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng với các thông điệp hấp dẫn; phối hợp các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch truyền thông, quảng bá các sản phẩm mới trong thời gian tới.
Cùng với đó, triển khai Kế hoạch khai thác thị trường nội địa năm 2020, tập trung các thị trường gần Đà Nẵng như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Tây Nguyên, Tây Bắc… với các hoạt động xúc tiến như: Hội chợ, triển lãm, tổ chức roadshow, famtrip… Thời gian thực hiện từ tháng 6/2020.
Đồng thời, phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức roadshow giới thiệu điểm đến Đà Nẵng, các sản phẩm tại các thị trường nội địa: Cần Thơ và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long, Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên. Phối hợp người đại diện du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Châu Âu nắm tình hình dịch bệnh, xu hướng đi du lịch lại người dân; cập nhật thông tin du lịch Đà Nẵng đến các đối tác lữ hành, truyền thông tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản; nghiên cứu thị hiếu, các phương thức quảng bá tại các thị trường tiềm năng mới như Ấn Độ, châu Âu.
Triển khai Kế hoạch khai thác và đa dạng hóa thị trường quốc tế năm 2020, tập trung khôi phục các thị trường trọng điểm có đường bay đến Đà Nẵng từ Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Công, Nhật Bản); Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia, Lào…), đẩy mạnh xúc tiến các thị trường tiềm năng, dự kiến khai thác đường bay đến Đà Nẵng: Ấn Độ, Nga, Úc, Tây Âu, Bắc Âu, Mỹ và Trung Đông… Trước mắt tập trung các hoạt động như: tập trung truyền thông online, tuyên truyền điểm đến an toàn; du lịch ẩm thực. Các hoạt động tổ chức roashow, Famtrip.... sẽ được thực hiện sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ cho phép hoạt động các đường bay quốc tế trực tiếp.
Ngoài ra, ngành du lịch thành phố sẽ đẩy mạnh triển khai hiệu quả Quỹ xúc tiến phát triển du lịch nhằm góp phần đẩy mạnh sự phát triển du lịch Đà Nẵng.
Quảng Nam triển khai gói du lịch tri ân y, bác sĩ chống dịch Covid-19
Cuối tháng 5/2020, các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam sẽ triển khai gói khuyến mãi du lịch "Thank you" nhằm tri ân các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 – Thông tin trên báo Quảng Nam điện tử cho biết.
Theo kế hoạch, dự kiến sẽ có nhiều suất sử dụng sản phẩm dịch vụ du lịch miễn phí 1 ngày/đêm tại Quảng Nam được các doanh nghiệp cung cấp như là lời cảm ơn, tri ân đến những y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam thời gian qua.
Giai đoạn đầu, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam sẽ huy động doanh nghiệp cung cấp 300 suất miễn phí về dịch vụ lưu trú, ăn uống và vé tham quan các điểm như phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm… Giai đoạn tiếp theo, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam sẽ xem xét phát triển, mở rộng thêm các sản phẩm tại phía nam và tây bắc của tỉnh nhằm giới thiệu đến y, bác sĩ cũng như du khách.
Được biết, ngoài "Thank you", dự kiến gói kích cầu du lịch "combo" đại trà cũng được Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và các địa phương liên quan tung ra trong thời gian tới nhằm hướng đến nhiều nhóm đối tượng du khách trong phạm vi cả nước.
Bình Thuận bước đầu phục hồi hoạt động du lịch tỉnh sau đại dịch Covid-19
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, trong tháng 5, tình hình du lịch tại Bình Thuận đã có những dấu hiệu tốt, bước đầu phục hồi hoạt động du lịch tỉnh sau những ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Các cơ sở lưu trú du lịch đã đón khách trở lại và thực hiện đảm bảo các tiêu chí an toàn cho du khách (Bộ tiêu chí an toàn do Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận ban hành, áp dụng tạm thời đối với cơ sở lưu trú du lịch).
Cũng trong tháng 5, toàn tỉnh đón khoảng 56.000 lượt khách giảm 88,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế khoảng 500 lượt giảm 99,2%, khách nội địa khoảng 55.500 lượt giảm 86,8% so với cùng kỳ. Doanh thu từ khách du lịch đạt khoảng 137,2 tỷ giảm 88,9% so với cùng kỳ.
Về công tác xúc tiến, quảng bá và thông tin du lịch: Sở đã thông báo chương trình, kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2020; đồng thời tiếp tục triển khai mô hình du lịch nông nghiệp vườn thanh long tại thôn Phú Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam. Phối hợp thực hiện chuyên trang Du lịch Bình Thuận trên Tập sách Du lịch kỷ niệm 60 năm Ngành Du lịch Việt Nam. Cập nhật tin, bài tuyên truyền, quảng bá các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, nhất là tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid - 19 gây ra trên các website báo, đài Trung ương, địa phương./.