• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm

Thời sự 30/12/2017 15:18

(Tổ Quốc) - Sau TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng là địa phương thứ hai được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm mô hình Ban Quản lý ATTP tập trung, thống nhất.

Ngày 30/12,  Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP. Đà Nẵng đã chính thức được thành lập. Đây là địa phương thứ hai trong cả nước (sau TP. Hồ Chí Minh) thực hiện thí điểm đưa vấn đề quản lý an toàn thực phẩm về chung một mối thay vì có đến 3 đơn vị quản lý như trước đây.

Ban Quản lý ATTP TP. Đà Nẵng là cơ quan thuộc UBND TP. Đà Nẵng, có chức năng giúp UBND TP. Đà Nẵng tổ chức thực thi pháp luật và thực hiện chức năng, thẩm quyền của thanh tra chuyên ngành về ATTP trên địa bàn. Thời gian thực hiện thí điểm mô hình là 3 năm.

Ban Quản lý ATTP TP. Đà Nẵng gồm 1 Trưởng ban và 2 Phó Trưởng ban. Cơ cấu tổ chức bên trong của Ban Quản lý gồm 3 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và 5 đội nghiệp vụ và đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

Ban Quản lý ATTP TP. Đà Nẵng sẽ tiếp nhận nhiệm vụ và nhân sự thực hiện công tác quản lý ATTP trên địa bàn thành phố tại Chi cục Vệ sinh ATTP trực thuộc Sở Y tế, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản trực thuộc Sở NN&PTNT, bộ phận an toàn thực phẩm của Sở Công Thương để thực hiện nhiệm vụ.

Việc tập trung đầu mối công tác quản lý ATTP về Ban Quản lý giúp khắc phục những bất cập, tồn tại trong hoạt động phối hợp liên ngành. Đặc biệt, với việc được giao thực hiện chức năng, thẩm quyền của thanh tra chuyên ngành về an toàn thực phẩm.

Đà Nẵng ra mắt Ban Quản lý An toàn thực phẩm.

Ban Quản lý ATTP TP. Đà Nẵng có đủ cơ sở pháp lý để tổ chức hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử phạt hành chính trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường cơ chế ngăn chặn tình trạng không đảm bảo an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu bức thiết của người dân thành phố trong việc sử dụng thực phẩm sạch, an toàn. Đây chính là điểm mới giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm và là điểm nổi bật của mô hình thí điểm.

Bắt đầu từ ngày 1/1/2018, Ban Quản lý ATTP TP. Đà Nẵng sẽ tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân, người dân, doanh nghiệp liên quan đến vấn đề ATTP trên các lĩnh vực y tế, nông nghiệp và phát triển nông thôn, công thương tại trụ sở của Ban Quản lý ở số 51 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu.

Phát biểu tại lễ thành lập, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh, Đà Nẵng là thành phố trọng điểm du lịch miền trung với lượng khách du lịch ngày càng tăng, việc đảm bảo an toàn thực phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân Đà Nẵng mà còn thúc đẩy phát triển du lịch, xây dựng thương hiệu thành phố đáng sống, an toàn đối với du khách và các nhà đầu tư.

Phó Chủ tịch UNBND TP. Đà Nẵng đề nghị Ban Quản lý ATTP Thành phố tập trung ổn định bộ máy, nhân sự và các điều kiện cần thiết khác để hoạt động; triển khai chương trình, kế hoạch công tác và sớm ra quân thực hiện thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm. Đồng thời, phối hợp các sở, ban, ngành khẩn trương lên kế hoạch để tập trung kiểm soát thực phẩm, quyết liệt đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm minh tất cả các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Phúc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ