• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng tổ chức Hội nghị chuyên đề Xúc tiến Đầu tư Du lịch năm 2017

Du lịch 14/10/2017 16:16

(Tổ Quốc) - Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình không chỉ ở quốc gia mà còn từ các nước trong khu vực và trên thế giới.

Chiều 14/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana (đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng) diễn ra Hội nghị chuyên đề Xúc tiến Đầu tư Du lịch Đà Nẵng năm 2017. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017 sẽ được chính thức khai mạc vào sáng ngày 15/10.

Quang cảnh Hội nghị Đầu tư du lịch thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Với lợi thế về cảng biển và sân bay quốc tế, cửa ngõ đi/đến các di sản thế giới ở miền Trung, cùng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, các bãi tắm đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch khá đồng bộ, môi trường du lịch được đảm bảo, có cơ chế chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, Đà Nẵng đã và đang trở thành điểm đến an toàn và thân thiện của du khách.

“UBND TP Đà Nẵng, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Du lịch lần này nhằm mục đích nhằm tìm ra các giải pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch thành phố Đà Nẵng; xúc tiến thu hút đầu tư, hợp tác phát triển du lịch thành phố; quảng bá và khai thác thế mạnh của du lịch thành phố Đà Nẵng là du lịch biển, nghỉ dưỡng biển và du lịch công vụ. Đây là Hội nghị chuyên đề được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng, hướng tới sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Du lịch lần này cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong nước cùng các tổ chức, doanh nghiệp du lịch quốc tế được quy tụ tại thành phố Đà Nẵng. Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình không chỉ ở quốc gia mà còn từ các nước trong khu vực và trên thế giới”, ông Hồ Kỳ Minh cho biết.

 Đà Nẵng đã và đang trở thành điểm đến an toàn và thân thiện của du khách. Ảnh: Đức Hoàng

Theo ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, hội nghị sẽ nghe các báo cáo tham luận, trao đổi, bàn bạc nhiều vấn đề đang được quan tâm và tìm giải pháp thực hiện, như: Triển vọng đầu tư hạ tầng du lịch Đà Nẵng so với các thành phố du lịch nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới; Tổ hợp dịch vụ du lịch giải trí quốc tế, đầu tư bất động sản du lịch tại thành phố Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam;

Công tác đầu tư xây dựng phát triển sản phẩm du lịch; Công tác liên kết, phối hợp giữa ngành du lịch với ngành hàng không trong phát triển du lịch Đà Nẵng…; Những ý kiến góp ý xây dựng để nâng cao khả năng cạnh tranh và tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp/nhà đầu tư tại thành phố Đà Nẵng; Công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi và điều kiện cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch.

“Từ kết quả Hội nghị này, các nhà quản lý và lãnh đạo thành phố sẽ có các chương trình, kế hoạch cụ thể để hỗ trợ các nhà đầu tư, xúc tiến quảng bá hình ảnh, xây dựng sản phẩm du lịch nhằm phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế để thu hút thêm nguồn lực và công nghệ”, ông Vinh cho biết.

 Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Hoàng

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đã đưa ra một số đánh giá, gợi ý, đề xuất…để đóng góp cho sự phát triển cho du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới. Ông Tuấn đánh giá, đối với du lịch Đà Nẵng, so sánh với các địa phương thì có các kết quả nổi bật như: Đà Nẵng có một chiến lược và quy hoạch tương đối nhìn xa và có tầm nhìn. Sau 10 năm, du lịch Đà Nẵng trở thành một diện mạo vạm vỡ, cơ bản đáp ứng được những phân khúc du lịch.

“Đà Nẵng thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn như Vingroup, Sungroup, một số thương hiệu lớn, khách sạn lớn có mặt tại đây. Tỷ tọng khách sạn 3-5 sao của Đà Nẵng chiếm khoảng 50%. Điều này cho thấy phân khúc cao cấp đang dẫn dắt thị trường phát triển du lịch Đà Nẵng. Ngoài ra, những chính sách của chính quyền Đà Nẵng ban hành được người dân hưởng ứng. Chúng tôi có thể tổng kết những bài học, mô hình này để nhân rộng trên cả nước…”, ông Tuấn cho biết.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng cho biết, sự phát triển du lịch của Đà Nẵng hiện đang có ngưỡng nếu không có bước đột phá thì sẽ mắc xung đột. Về mặt đầu tư, Đà Nẵng không thiếu nhà đầu tư vì đây là nơi hấp dẫn, nhà đâu tư luôn luôn có. Nhưng vấn đề là đầu tư vào cái gì?...Ngoài ra, môi trường ô nhiễm tại các bãi biển cũng là thách thức lớn đối với du lịch Đà Nẵng…

Báo điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này trong các số báo tới. 

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ