• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng: Tra cứu hành trình xe buýt qua SMS và Zalo

Thời sự 30/11/2017 09:46

(Tổ Quốc) - Tổng đài dịch vụ công Đà Nẵng (Tổng đài 1022) đã phát triển tiện ích tra cứu thông tin xe buýt qua tin nhắn SMS hoặc ứng dụng Zalo.

Sáng 30/11, ông Phạm Trường Quốc Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng, cho biết Trung tâm vừa xây dựng và đưa vào sử dụng tiện ích tra cứu hành trình xe buýt theo điểm đi - điểm đến và tra cứu thời gian xe buýt đến trạm nhằm hỗ trợ cho người dân khi tham gia phương tiện công cộng này.

Theo ông Vương, thời gian qua, các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã góp phần giải quyết nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng của người dân. Để hỗ trợ người đi xe buýt, các cơ quan chức năng thành phố đã có nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến thông tin, xây dựng các ứng dụng tra cứu (điển hình như ứng dụng Danabus trên điện thoại thông minh của Sở Giao thông vận tải), mở kênh hướng dẫn đi xe buýt qua Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng (Tổng đài 1022).

Hướng dẫn tra cứu hành trình xe buýt qua SMS.

Với mong muốn cung cấp thêm các kênh hỗ trợ cho người dân, du khách trong việc sử dụng xe buýt, Tổng đài dịch vụ công Đà Nẵng (Tổng đài 1022) đã phát triển tiện ích tra cứu thông tin xe buýt qua tin nhắn SMS hoặc ứng dụng Zalo.

Theo đó, khi người dùng cung cấp địa chỉ của điểm đi và điểm muốn đến, tiện ích sẽ tự động trả lời thông tin về trạm lên, các tuyến xe cần đi và trạm xuống với thời gian, lộ trình di chuyển tối ưu nhất.

Một chức năng khác là cung cấp thông tin về các xe buýt sắp đến trạm chờ để người dùng có thể chủ động đón xe. Tiện ích có thể được sử dụng qua tin nhắn SMS (cước nhắn tin 1.500 đồng/SMS) trên bất cứ máy điện thoại nào hoặc qua ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh (miễn phí).

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ