• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng: Xử lý nghiêm vụ hướng dẫn viên nhổ nước bọt vào đầu du khách

Du lịch 15/08/2019 15:02

(Tổ Quốc) - Công ty Mạo hiểm Việt đã có hình thức xử lý kết thúc hợp đồng đối với hướng dẫn viên có hành động phản cảm tại thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) gây bức xúc dư luận.

VietNamNet đưa tin, chiều 14/8, BQL Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cho hay đã nhận được thư của Chi nhánh Công ty Mạo Hiểm Việt tại Hội An xin lỗi vì một hướng dẫn viên của đơn vị đã có hành vi nhổ nước xuống đầu du khách.

Trước đó, ngày 13/8, trên trang FB Quản lý đô thị Đà Nẵng: Xanh – Sạch – Đẹp, du khách tên T.V.V cho biết, cùng ngày, anh đưa người thân đi tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và đã chứng kiến một hành động rất phản cảm xảy ra khi 2 hướng dẫn viên (HDV) du lịch mạo hiểm đang tổ chức cho 3 nữ du khách leo dây thừng từ đường lên Cổng Trời xuống động Vân Thông.

nguhanhsonVh

Du khách đến khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn - Ảnh minh họa - Báo Văn hóa

Vào thời điểm đó, khi du khách leo xong, 1 HDV tiến hành thu lại dây thừng; trong lúc đó có 1 nam du khách Tây leo từ dưới lên, thấy sợi dây nên tò mò cầm kéo nhẹ mà không biết ở phía trên có HDV đang thu dây. Ngay lập tức, người HDV này xuống tức tối nhổ nước bọt xuống động.

"Lúc này có khoảng 20 du khách đang đứng dưới, một nhóm khách Tây đang ngước mặt nhìn lên Cổng Trời, mấy anh này hứng trọn "mưa nước bọt". Một hành động xấu xí và làm ảnh hưởng cực xấu đến du lịch Đà Nẵng, hình ảnh và văn hóa con người Việt Nam!", du khách T.V.V. phản ảnh.

Đồng thời anh đăng tải vị trí xảy ra vụ việc cũng name card của người HDV du lịch có hành vi phản cảm nêu trên mà anh đã tình cờ xin được trước đó; đề nghị BQL Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng như Sở Du lịch Đà Nẵng xử lý nghiêm để không tiếp tục xảy ra tình trạng tương tự.

Báo Văn Hóa thông tin, ông Nguyễn Văn Hiền – Trưởng BQL Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, phía công ty Mạo Hiểm Việt đã nhanh chóng liên lạc với đơn vị để xin lỗi, rút kinh nghiệm, đồng thời cho biết đã có hình thức xử lý HDV đó. Tuy nhiên, nhìn nhận cả hai phía thì HDV cũng có lời giải thích, do lúc đó giật mình vì bất ngờ bị kéo ngược ngã ngửa về phía sau, cảm giác sợ hãi từ trên cao xen lẫn bức xúc nên thiếu kiềm chế dẫn đến hành vi không đẹp như trên. Sau đó, HDV có đợi và tìm người khách du lịch đã kéo dây ấy để xin lỗi nhưng không gặp được."Chúng tôi đã yêu cầu phía công ty giải trình sự việc, họ đã nhận sai, có lời xin lỗi và 2 bên đã gặp để giải thích ổn thỏa", ông Hiền nói.

Trong một diễn biến liên quan, Báo Người Lao động dẫn đại diện Công ty Mạo hiểm Việt (chi nhánh Tân An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) sáng 15-8, xác nhận thông tin về HDV trên, và đã có hình thức xử lý kết thúc hợp đồng đối với anh này vì có hành động phản cảm tại thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) sáng 13-8. Công ty đã chính thức gửi thư xin lỗi đến du khách, Ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc trên.

Báo cáo của Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, tháng 7/2019, lượng khách đến Đà Nẵng ước đạt hơn 1,1 triệu lượt, tăng 32,3% so với cùng kỳ 2018. Lượng khách tăng mạnh đã đẩy doanh thu du lịch ước đạt 3.815 tỉ đồng, tăng 17,3% so với cùng kì năm 2018.

Trong tháng 7 năm 2019, Sở đã tham mưu cấp 120 thẻ hướng dẫn viên, nâng tổng số hướng dẫn viên trên địa bàn thành phố lên 4.387 người.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ