• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đặc sắc “Hoà nhạc Toyota xuyên Việt 2010”

Văn hoá 23/06/2010 20:52

(Toquoc)-Chương trình hoà nhạc từ thiện của Quỹ Toyota VN sẽ diễn ra từ ngày 7-25/7 tại 4 thành phố lớn.

(Toquoc)-Chương trình hoà nhạc từ thiện năm thứ 4 của Quỹ Toyota Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 7-25/7 tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Solist của chương trình là ca sỹ Thanh Lam. Nữ hoàng nhạc nhẹ Việt Nam sẽ thể hiện hai tác phẩm Người Hà Nội của Nguyễn Đình Thi và Hoa sữa của Hồng Đăng qua bản phối khí của nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng. Thanh Lam cho biết, cô đủ tự tin để biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, có thể làm tốt việc hoà trộn giữa nhạc pop với nhạc cổ điển bằng bản lĩnh và kinh nghiệm nghề nghiệp của mình.

"Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2010" tái ngộ khán giả VN

Bên cạnh đó, các nghệ sỹ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sẽ cống hiến cho khán giả các tiết mục đặc sắc với Hồ Thiên Nga và tổ khúc Kẹp hạt dẻ của P.I.Tchaikovsky, Nhà thơ và Người nông dân của Franz Suppé, Die Moldau của Bedrich Smetana.

Chương trình cũng dành riêng cho khán giả một phần chơi đặc biệt mang tên “Tập làm chỉ huy”, theo đó các khán giả sẽ được lên sân khấu cầm đũa điều khiển cả dàn nhạc chơi nhạc theo nhịp vung tay của mình.

Chương trình tổ chức hai đêm tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào các ngày 7&8/7, tại Nhà hát hành phố Hải Phòng vào ngày 20/7, tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng vào ngày 23/7 và kết thúc tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 25/7.

Toàn bộ số tiền bán vé thu được từ chương trình sẽ được sử dụng cho Chương trình Toyota hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam.Trong năm 2009, chương trình này đã trao các suất học bổng trị giá gần 300 triệu đồng cho các sinh viên xuất sắc học tập tại những trung tâm âm nhạc lớn tại Hà Nội, Huế và TP.HCM.

Hoàng Hồng

NỔI BẬT TRANG CHỦ