• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại biểu Quốc hội lo ngại ngành tơ tằm, dệt lụa bị triệt tiêu bởi những vụ như “Khaisilk“

Thời sự 01/11/2017 14:02

(Tổ Quốc) - Trong 3 buổi thảo luận của Quốc hội về tình hình phát triển kinh tế xã hội, nhiều Đại biểu đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt về vấn nạn chống buôn lậu, hàng giả đang tràn lan hiện nay.

Sau nhiều vụ việc buôn lậu, hàng giả làm bức xúc dư luận diễn ra gần đây, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cũng đã thẳng thắn thừa nhận về thực trạng này trong phiên họp sáng 1/11.

Đại biểu Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội.

Đại biểu Hoàng Văn Cường (Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội) cho rằng, nếu không giải quyết triệt để vấn đề buôn lậu hàng giả thì không chỉ là thất thu về ngân sách mà quan trọng hơn là tình trạng này sẽ làm triệt tiêu những doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Điển hình như vụ việc khăn lụa Khải Silk mà hiện nay cơ quan chức năng đang xử lý, Đại biểu Cường nhấn mạnh, nếu cứ để những vụ việc này tiếp diễn thì những sản phẩm mang đặc trưng Việt Nam ví dụ như ngành nuôi tơ tằm và dệt lụa sẽ bị triệt tiêu.

Chia sẻ bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Ngọ Duy Hiểu (Hà Nội) cho biết, hàng lậu hàng giả đang lộng hành mọi ngóc nghách khiến người Việt Nam đang phải chịu ảnh hưởng trực tiếp, đây đang là vấn nạn phá hoại nền kinh tế cũng như lừa dối người tiêu dùng mà chúng ta cần phải có giải pháp trong thời gian tới.

Đại biểu Ngọ Duy Hiểu (Hà Nội)

Cụ thể, Đại biểu Ngọ Duy Hiểu cho rằng cần hoàn thiện thể chế, hệ thống pháp luật hiện tại để điều chỉnh những quy định, lĩnh vực sát với thực tế phòng chống buôn lậu hiện nay. Nhất là những quy định đủ mạnh để xác định trách nhiệm của các cơ quan, chính quyền cơ sở. Chúng ta cần tăng cường sản xuất trong nước, đây là một giải pháp đẩy lùi từ xa tình trạng buôn lậu, hàng giả.   

Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan (TP.Hồ Chí Minh) nêu quan điểm, bản thân các doanh nghiệp làm ăn chân chính có sản phẩm bị xâm hại trực tiếp bởi hàng gian, hàng giả thì cần phải lên tiếng để bảo vệ cho chính mình. Từ thực tế hiện nay, chúng ta cần triển khai trọng điểm đối với một nhóm ngành hàng nào đó, tập trung quyết liệt để kéo các cơ quan chức năng vào cuộc.

Đại biểu Lan thẳng thắn nhấn mạnh, các Bộ ngành cần bỏ đi tư tưởng ngại bị kiện khi vào cuộc xử lý tình trạng này.

Thế Công

 

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ