• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình bị các đại biểu khác tranh luận liên quan tới vụ bác sĩ Hoàng Công Lương

Thời sự 26/05/2018 10:32

(Tổ Quốc) -Sáng 26/5, Quốc hội tiếp tục thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội. Trong đó, ý kiến của Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình Nguyễn Tiến Sinh đã gây tranh cãi.

Trước đó, liên quan tới vụ án bác sĩ Hoàng Công Lương đang diễn ra tại Hòa Bình, ông Bùi Sỹ Lợi - Phó chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội, bày tỏ băn khoăn: "Nếu kết tội thế này rất ảnh hưởng đến ngành y tế, đề nghị Bộ trưởng Y tế nói thêm, cá nhân tôi nghĩ rằng bác sĩ Lương có thể vô tội".

Sau đó, tranh luận về nội dung này, cho rằng sự quan tâm của đại biểu về vụ án xử bác sĩ Hoàng Công Lương đang diễn ra ở Hoà Bình là cần thiết nhưng theo ông Sinh, nếu Đại biểu Quốc hội cứ nói vụ án này có oan, sai trong lúc toà đang xử thì sẽ là cảm tính, mang tính dẫn dắt dư luận.

 Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình Nguyễn Tiến Sinh. Ảnh: Tuổi trẻ

Ông Sinh nhấn mạnh: Tòa án đang trong quá trình tranh tụng, luận tội chứ chưa kết án, những phát ngôn như vậy không mang lại sự thuận lợi và nhận thức đúng đắn trong xét xử nhân danh pháp luật.

Phát biểu này, ngay lập tức nhận được một loạt biển giơ lên do các Đại biểu khác muốn tranh luận ngay với Đại biểu Sinh.

Đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội, Giám đốc Viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn cho rằng, cử tri rất quan tâm tới sự minh bạch, khách quan và công tâm của phiên xử. Và chúng ta không thể xử một người về trách nhiệm mà họ không được giao; không thể truy tội cho một người thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng khi họ thực hiện quy trình mà quy trình đó không có. “Đúng ra là vừa có vào tháng 4/2018"- ông Tuấn tranh luận.

Tiếp đó, Đại biểu TP HCM Phạm Khánh Phong Lan, nguyên Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM cho rằng, chưa đề cập đến chuyện đúng hay sai trong phiên toà, nhưng khi Đại biểu Quốc hội nêu ý kiến là thể hiện quyền của người đại biểu nhân dân.

Theo bà Lan, "ở đây không phải chuyện định hướng cho toà án, tất cả sẽ được xét xử theo pháp luật. Chúng tôi nghĩ tất cả đều là con người, toà cũng có thể sai lầm hoặc chưa lắng nghe được ý kiến tất cả các bên. Thông qua nghị trường, báo chí, chúng tôi phát biểu và chịu trách nhiệm về nội dung mình nêu ra".

Bác sĩ Hoàng Công Lương mới đây đã bị đề nghị mức án tù treo từ 30-36 tháng./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ