• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại diện của Việt Nam tại Facebook Accelerator Singapore là ai?

Kinh tế 03/04/2020 19:00

(Tổ Quốc) - Vượt qua nhiều khó khăn với hàng loạt đối thủ tới từ Đông Nam Á, Ecomobi tự hào trở thành đại diện tiên phong của Việt Nam lọt vào top 14 của Facebook Accelerator Singapore mùa thứ 2.

Facebook Accelerator là cuộc thi được tổ chức bởi Facebook với mục đích tìm kiếm các startups sử dụng những công nghệ tân tiến nhất và đặc biệt là trên nền tảng có khả năng cộng tác cùng với Facebook. Và Ecomobi chính là doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam lọt vào danh sách TOP 14 của cuộc thi này. 

Đại diện của Việt Nam tại Facebook Accelerator Singapore là ai? - Ảnh 1.

Vậy Ecomobi là ai?

Với CEO Trương Công Thành - Co-Founder Ecomobi, ý tưởng ban đầu là được hình thành từ những khó khăn anh gặp phải khi còn làm marketing: cách để mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng, tức là các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Theo anh, các công ty truyền thông chỉ có thể cam kết với khách hàng về độ phủ, lượng hiển thị,... chứ chưa thực sự có công ty nào ở thời điểm đó cam kết được về việc đưa những người quan tâm thực sự đến sản phẩm tới nhãn hàng. Từ đó, anh Thành xây dựng Ecomobi là nền tảng kết nối bán hàng trực tuyến mang lại hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng.

Đại diện của Việt Nam tại Facebook Accelerator Singapore là ai? - Ảnh 2.

Chỉ sau gần một năm hoạt động, Ecomobi đã từ một startup lĩnh vực công nghệ quảng cáo trở thành một nền tảng cung cấp dịch vụ cài đặt ứng dụng cho các thiết bị di động, đặc biệt là tại Việt Nam và Indonesia. Vào 2017, Ecomobi đã áp dụng dịch vụ tiếp thị liên kết cho nhiều đối tác thương mại điện tử trong phạm vi Đông Nam Á, Với hơn 150 đối tác từ các lĩnh vực tài chính, thương mại điện tử,... ở các quốc gia: Việt nam, Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan, Ecomobi đã có một bước tiến mạnh mẽ chỉ sau một thời gian ngắn. 

Ecomobi ra mắt nền tảng tiên phong về bán hàng trên mạng xã hội tại Đông Nam Á

Được dự kiến ra mắt vào tháng 4 năm nay, Ecomobi Social Selling Platform (Ecomobi SSP) là nền tảng với ý tưởng cốt lõi nhằm kết nối các nhãn hàng với Influencer. Nó có thể giúp nhiều nhãn hàng tăng được giá trị nhận diện thương hiệu, vừa đảm bảo tối ưu hoá doanh thu, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra, các influencers kết nối trên nền tảng này cũng thu lại được lượng doanh thu đáng kể không kém. 

Với các kĩ thuật phân tích dữ liệu công nghệ số tiên tiến nhất, và đặc biệt hơn là AI, Ecomobi SSP có những tính năng vượt trội như: ánh giá và đề xuất các sellers phù hợp với sản phẩm, đánh giá chất lượng nội dung bán hàng, hệ thống chatbot chăm sóc khách hàng 24/7, đo lường hành vi người dùng, phân tích vấn đề của khách hàng không mua sản phẩm và đề xuất giải pháp… Những khách hàng của Ecomobi SSP sẽ có thể tối ưu về chi phí, chăm sóc khách hàng nhanh chóng và thấu hiểu insight khách hàng. Kết quả cho thấy hợp tác doanh nghiệp đã thu được 300% so với kỳ vọng ban đầu của Ecomobi. Hơn vậy, các Social Seller liên kết với Ecomobi cũng nhận được thu nhập hàng tháng lên tới trăm triệu và còn có cơ hội liên kết với các thương hiệu lớn như: Unilever, Secret Key,... 

Ánh Dương - Nhịp Sống Kinh Tế

NỔI BẬT TRANG CHỦ