• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại diện Google châu Á: "Du lịch tại Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi"

Du lịch 16/05/2020 18:26

(Tổ Quốc) - Theo bà Emily Nguyễn - đại diện Google châu Á - Thái Bình Dương, những cố gắng không ngừng nghỉ của Việt Nam trong việc khống chế dịch bệnh đã mang về những dấu hiệu phục hồi đầu tiên về nhu cầu du lịch từ giữa tháng 4 đến nay.

Phát biểu trực tuyến tại hội nghị "Thời điểm vàng khám phá vè đẹp Việt", bà Emily Nguyễn - đại diện Google châu Á - Thái Bình Dương cho biết, tác động của dịch Covid-19 đã khiến nhu cầu du lịch đến các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm 8,6% so với năm ngoái.

Tuy nhiên, những cố gắng không ngừng nghỉ của Việt Nam trong việc khống chế dịch bệnh đã mang về những dấu hiệu phục hồi đầu tiên về nhu cầu du lịch từ giữa tháng 4 đến nay. Bà Emily cho rằng, sự phục hồi này đa phần nhờ vào nhu cầu du lịch nội địa.

Đại diện Google châu Á: "Du lịch tại Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi" - Ảnh 1.

Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất

"Trong 30 ngày qua, tìm kiếm liên quan đến chuyến bay nội địa chiếm 85% và tăng 85% trong thời gian cùng kỳ. Trong đó, lần lượt là TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Quy Nhơn... là các điểm đến được nhiều người tìm kiếm nhất trong 30 ngày qua"- bà Emily nói.

Theo báo cáo của Google, các sản phẩm bảo vệ và giảm giá khi đặt vé máy bay là hai vấn đề được khách du lịch Việt Nam quan tâm nhất hiện nay. Bên cạnh đó, khách hàng cũng đặt sự quan tâm tới hai dịch vụ tương tự khi đặt phòng khách sạn.

Cũng theo báo cáo này, lượng tìm kiếm liên quan tới du lịch biển đảo ở Việt Nam trong 06 tuần gần đây tăng gấp đôi với những điểm đến hàng đầu gồm Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Vịnh Hạ Long... Điều này xảy ra tương tự với những điểm đến là công viên, vườn quốc gia ở Việt Nam. Những kết quả này đã tăng thêm 25%.

"Phong Nha Kẻ Bàng, vườn quốc gia Ba Vì, Vườn Quốc gia Cúc Phương, hang Sơn Đoòng, vườn quốc gia Cát Tiên, rừng Cúc Phương là những địa điểm nhận được sự quan tâm lớn. Một số hãng máy bay và công ty du lịch như Bamboo Airways, Philippine Airlines, Traveloka cũng đã kịp thời có các chương trình hỗ trợ tốt cho khách hàng trong thời gian này" - bà Emily cho hay.

Trong suốt thời gian hoạt động ở Việt Nam, Google đã có rất nhiều chương trình thúc đẩy về văn hóa cũng như kinh tế cho Việt Nam. 3 mục tiêu chính được cơ quan này đặt ra gồm: tôn vinh vẻ đẹp văn hóa Việt Nam, giúp đào tạo nguồn nhân sự về kỹ năng số thông qua đào tạo và hội thảo trực tuyến, đưa ra công cụ, dịch vụ kết nối với du khách một cách dễ dàng, miễn phí và an toàn.

Đại diện Google châu Á: "Du lịch tại Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi" - Ảnh 2.

Tháng 3 vừa qua, Google đưa ra một Doodle liên quan tới ẩm thực bánh mỳ

Người đại diện Google châu Á - Thái Bình Dương cho biết để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam, Google có chương trình Google Doodle, chương trình thiết kế về nghệ thuật chơi chữ trên trang chủ của vài ngành đặc biệt.

"Tháng 7 năm ngoái, chúng tôi thực hiện Google Doodle về Hội An để kỷ niệm 10 năm nơi đây được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hoặc tháng 3 vừa qua, khi mọi người vẫn đang ở nhà vì giãn cách xã hội, chúng tôi có đưa ra một cái Doodle liên quan tới ẩm thực bánh mỳ, không chỉ xuất hiện trên trang chủ của Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới, nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng và báo chí" - bà Emiy cho biết.

Dự án thứ hai của Google làm là Google Arts and Culture, đó là thư viện trực tuyến, tổng hợp tất cả hình ảnh 3D cũng như video liên quan tới điểm đến, di sản văn hóa đến từ hơn 2.000 bảo tàng cũng như điểm đến nổi tiếng.

Tiếp theo, Google có chương trình đào tạo nhân sự kỹ năng tiếp thị số. Chương trình này cam kết đào tạo 500.000 nhân sự vừa và nhỏ tại Việt Nam trong vòng hai năm tới. Và cuối cùng, là công cụ và dịch vụ miễn phí để kết nối doanh nghiệp tốt hơn với khách hàng.

"Chúng tôi có kênh Google Adventure Vietnam, tiếp thị về du lịch rất tốt, đặc biệt là thời điểm Covid, rất nhiều người ở nhà xem video, lượng xem YouTube cũng tăng lên. Năm ngoái, chúng tôi cũng làm chương trình mời những YouTuber nổi tiếng tới Việt Nam giao lưu, tham quan các địa điểm "hot" như Hội An, Sơn Đòong, quay lại các thước phim thú vị, để quảng bá du lịch Việt Nam" - bà Emily kết lại./.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ