• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại học Văn hoá Hà Nội khai giảng lớp viết báo Văn hoá - Văn nghệ

30/09/2011 14:54

(Toquoc)- Sáng 30/9, trường Đại học Văn hoá Hà Nội đã khai giảng lớp viết báo chuyên về Văn hoá - Văn nghệ khoá 1. Tới dự lễ khai giảng có nhiều nhà văn, nhà báo từng gắn bó với trường cùng toàn thể sinh viên khóa mới.

(Toquoc)- Sáng 30/9, trường Đại học Văn hoá Hà Nội đã khai giảng lớp viết báo chuyên về Văn hoá - Văn nghệ khoá 1. Tới dự lễ khai giảng có nhiều nhà văn, nhà báo từng gắn bó với trường cùng toàn thể sinh viên khóa mới.

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội từng tự hào với mô hình đào tạo viết văn từ hơn 30 năm qua, để phát huy thế mạnh vốn có cũng như thích nghi với sự thay đổi của xã hội, năm nay trường đã mạnh dạn trao quyền cho khoa Viết văn đào tạo chuyên ngành Viết báo. Như vậy là bên cạnh với sự tồn tại của lớp Viết văn (quay trở lại mô hình đào tạo 3 năm một khoá) còn có lớp Viết báo hàng năm. Trước khi mở lớp Viết báo, khoa đã phối hợp với khoa Báo chí- Học viện Báo chí và Tuyên truyền mở được 5 khoá đào tạo “Nâng cao nghiệp vụ báo chí”.

Được biết những sinh viên khoá 1 lớp Viết báo năm nay hoàn toàn là những người vừa tốt nghiệp phổ thông, không có sự chênh lệch tuổi tác mang tính đặc thù như ở lớp Viết văn lâu nay. Số sinh viên này tập trung chủ yếu khu vực phía Bắc, từ Quảng Trị trở lại mà không có nhiều khác biệt giữa các sinh viên như sinh viên Viết văn.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, có nhiều nhà văn, nhà báo đã đến chia vui với thầy trò lớp Viết báo và toàn khoa Viết văn nói chung. Nhà thơ, nhà báo Trần Nhương, Nguyễn Việt Chiến… cho rằng việc trường Đại học Văn hoá mở lớp Viết báo chuyên về Văn hoá - Văn nghệ đã mở ra cơ hội cho những người theo học. Trước nay, việc đào tạo báo chí ở Việt Nam trong các trường đại học đều mang tính tổng hợp. Khi tốt nghiệp ra trường họ mới bắt đầu đi theo hướng chuyên sâu ở các mảng riêng biệt. Nếu không được chuẩn bị ngay từ ban đầu thì họ sẽ phải tự học, tự trang bị những kiến thức cần thiết. Theo lời của ông Phạm Xuân Chiến - Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật thì việc đào tạo báo chí chuyên biệt không chỉ cần thiết với mảng Văn hoá - Văn nghệ mà còn là ao ước của của báo chí trong tất cả các lĩnh vực khác.

Trong lễ khai giảng, nhà văn Văn Giá - Trưởng khoa, mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện để các tác phẩm báo chí có chất lượng của sinh viên được sử dụng. Đó vừa thể hiện kết quả của quá trình học tập vừa là nguồn động viên khích lệ sinh viên báo chí.

Hiền Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ