• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại hội Đoàn thanh niên Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy

Thời sự 15/03/2017 08:05

(Tổ Quốc) -Ngày 14/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (ĐTTP), Bộ Công an tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2019, đơn vị được Đoàn thanh niên Tổng Cục Cảnh sát chọn tổ chức đại hội điểm.

Bí thư Đoàn Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy Đoàn Tất Nam, khóa VII báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ qua. Theo đó, các hoạt động của tuổi trẻ Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy trong nhiệm kỳ vừa qua chuyển biến tích cực và có những bước phát triển mới.

Một trong số đó là Đoàn thanh niên Cục đã tham mưu Đảng ủy, Lãnh đạo Cục thực hiện 7 công trình phần việc thanh niên “xây dựng địa bàn không ma túy”, không chỉ đã giải quyết tình hình phức tạp về ma túy tại địa bàn mà còn xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Cảnh sát ĐTTP về ma tý trong lòng nhân dân.

Thông qua các cuộc vận động, các phong trào, các hoạt động thực tiễn gắn với nhiệm vụ chính trị, đội ngũ cán bộ đoàn, Đoàn viên thanh niên trưởng thành cả về trình độ nhận thức, trình độ chuyên môn được nâng cao; nhiều đồng chí được tin tưởng bổ nhiệm các vị trí Lãnh đạo cấp Phòng, cấp Đội, nhiều đồng chí trẻ đã được tặng thưởng Huân Chương chiến công, Bằng hken của Chính phủ; trong nhiệm kỳ vừa qua đã có 18 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Cục, Đại tá Nguyễn Địch Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng biểu dương và khen ngợi những thành tích về công tác Đoàn và phong trào thanh niên, về sự nỗ lực vươn lên của toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các cấp bộ Đoàn Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy trong nhiệm kỳ vừa qua.

Toàn cảnh Đại hội.

Trong thời gian tới, tình hình tội phạm nói chung và nhất là tội phạm ma túy sẽ diễn biến phức tạp. Đại tá Nguyễn Địch Nam đề nghị Ban chấp hành Đoàn khóa mới phải nhanh chóng cụ thể hoá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên khóa VIII.

Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, lý tưởng, hoài bão cho đoàn viên, thanh niên nhất là truyền thống 20 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để Đoàn viên thanh niên phấn khởi, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hy sinh hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được củng cố tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chấp hành Đoàn từ Chi đoàn đến Đoàn cơ sở. Mở các diễn đàn, lớp tập huấn nâng cao trình độ tiếng Anh, trình độ nghiệp vụ nhất là kiến thức kinh nghiệp vụ cơ bản, kỹ năng mền cho Đoàn viên thanh niên; đây là những vân đề rất cần cho người cán bộ Điều tra tội phạm ma túy trong giai đoạn hiện nay.

Ban chấp hành đoàn khóa mới phải thật sự năng động sáng tạo, tạo ra nhiều sân chơi về văn hóa, thể dục thể thao cho Đoàn viên thanh niên; mở rộng giao lưu; đề xuất cho Đảng ủy tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tình nghĩa để xây dựng hình ảnh đẹp về người CAND nói chung và hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát ĐTTP ma túy nói riêng trong lòng dân.

Chi ủy, lãnh đạo các phòng tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Cục, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thanh niên hăng hái và tự tin tham gia vào các nhiệm vụ quan trọng của đơn vị để thanh niên từng bước trưởng thành. Ban Thường vụ Đảng uỷ Cục tin tưởng trong nhiệm kỳ 2017-2019 công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy sẽ có những chuyển biến sâu sắc, tích cực và giành được những kết quả, thành tích cao hơn.    

Trước đó, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đoàn thanh niên Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy khóa VIII gồm 9 đồng chí; bầu 11 đồng chí đi dự Đại hội Đoàn thanh niên Tổng cục Cảnh sát. Đại hội đã bầu trực tiếp đồng chí Nguyễn Quốc Toản làm Bí thư Đoàn Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy với 100% số phiếu tán thành. Đây là một sự đổi mới trong bầu cử, nhằm phát huy dân chủ rộng rãi trong Đại hội, đánh giá sự tín nhiệm của đoàn viên đối với thủ lĩnh của mình./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ