• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại lễ cầu siêu các anh hùng, liệt sĩ Trường Sơn

Văn hoá 19/05/2009 10:39

(Toquoc)- Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn lịch sử đã diễn ra chiều 15/5/2009 tại Đền Các anh hùng liệt sĩ trên đường 20 Quyết Thắng tỉnh Quảng Bình.

(Toquoc)- Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn lịch sử đã diễn ra chiều 15/5/2009 tại Đền Các anh hùng liệt sĩ trên đường 20 Quyết Thắng tỉnh Quảng Bình.

Đây là hoạt động nằm trong các chương trình kỷ niệm 50 năm mở đường Trường Sơn- Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dâng hương tại Đại lễ cầu siêu

(Ảnh: Hồng Hà)

Đại lễ do Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Bình, Ban Quản trị Tổ đình Vĩnh Nghiêm tổ chức.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn- Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chủ trì Đại lễ Cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ. Hơn 1.500 tăng ni, từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước đã về tham dự Đại lễ và cầu siêu cho các anh hùng, liệt sĩ Trường Sơn.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và hơn 500 phật tử, thân nhân các anh hùng liệt sĩ cũng tham dự Đại lễ.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn bày tỏ: “Trong 16 năm (1959-1975), đã có hơn 20 vạn người ngã xuống nơi núi rừng Trường Sơn. Vì thế, từng tấc đất của Trường Sơn đã thấm đậm máu xương của các chiến sĩ bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, công nhân giao thông và đồng bào các dân tộc. Do vậy, Đại lễ cầu siêu bạt độ cho các anh hùng liệt sĩ hôm nay là một trong những dịp để tất cả người dân Việt Nam cùng ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, cùng nhau thực hiện một truyền thống tốt đẹp của Đạo Phật và của dân tộc về sự biết ơn, nhớ ơn đối với sự kiên trung, anh dũng hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, những người yêu nước- những người con ưu tú của đất nước đã vĩnh viễn nằm xuống cho sự hòa bình và độc lập của Tổ quốc”.

Sau khi nghi lễ Niêm hương tưởng niệm kết thúc Đại lễ, BTC cũng đã trao hơn 1000 suất quà cho các gia đình chính sách tỉnh Quảng Bình.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thắp hương tưởng niệm tại Đền thờ Tám cô

(Ảnh: Hồng Hà)

Sau khi tham dự Đại lễ Cầu siêu, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã lên thắp hương tưởng niệm tại Đền thờ Tám cô và vào tham quan Hang Tám cô- nơi cùng một lúc, bom Mỹ đã vùi dập 8 TNXP.

Cũng trong chương trình, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao quà tặng cho Khu di tích Hang Tám cô hệ thống thiết bị âm thanh để phục vụ cho công việc của Khu di tích.

Nằm trong nhiều hoạt động Kỷ niệm 50 năm mở đường Trường Sơn, một chương trình nghệ thuật mang tên "Huyền thoại một con đường" sẽ được tổ chức tại Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng vào tối 16/5. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và VTV4./.

Hồng Hà 

NỔI BẬT TRANG CHỦ