• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại lễ cầu siêu cho liệt sĩ tình nguyện Việt- Lào

Thời sự 22/10/2009 16:52

(Toquoc) – Ngày 24/10, chương trình đại lễ cầu siêu lớn nhất, tưởng niệm anh linh các liệt sĩ sẽ được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sĩ Việt – Lào, huyện Anh Sơn, Nghệ An.


(Toquoc) – Ngày 24/10, chương trình đại lễ cầu siêu lớn nhất, tưởng niệm anh linh các liệt sĩ sẽ được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sĩ Việt – Lào, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Chương trình kỷ niệm 60 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam giúp Lào (1949-2009) do Bộ Ngoại giao và Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp tổ chức.

Theo Ban tổ chức, hoạt động này nhằm tri ân quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã xả thân, cùng tham gia bảo vệ nước bạn Lào trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Ngay từ chiều nay, 22/10, các hoạt động cho lễ cầu siêu đã bắt đầu với Lễ thỉnh chư anh linh liệt sĩ an vị

Nghĩa trang liệt sĩ Việt- Lào hiện có 10.620 ngôi mộ (Ảnh: D.Nguyên)

Nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào là nghĩa trang lớn nhất quy tập hài cốt các liệt sĩ từng tham gia chiến đấu tại Lào. Tại đây, hiện 10.620 ngôi mộ. Các liệt sĩ này chủ yếu quê ở các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương. Trong đó mới chỉ có 3.500 ngôi mộ có tên và địa chỉ rõ ràng.

Nghĩa trang này được thành lập từ năm 1976, hiện đã hết diện tích để quy tập mộ liệt sĩ. Các ngôi mộ  mới tìm thấy sẽ được quy tập về nghĩa trang Đô Lương, Nghệ An.

Ban Tổ chức cho biết, cũng trong sáng 24/10, chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Việt – Lào tình sâu nghĩa nặng” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam, từ Nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào. Nhiều quan chức của nước bạn Lào và Việt Nam cũng sẽ tham gia chương trình này. Ngoài ra còn có hàng ngàn tăng ni phật tử và người thân của các liệt sĩ cùng tham gia chương trình

Cũng nhân dịp này, ngày 30/10, Bộ Quốc phòng sẽ tổ chức chương trình trọng thể kỷ niệm 60 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam giúp Lào./.

Gia Bảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ