• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Đại phẫu” Bộ Công Thương: Ký thay đổi hàng loạt nhân sự Cục, Vụ

Kinh tế 23/08/2017 13:26

(Tổ Quốc) - Ngày 21/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký một loạt Quyết định về nhân sự lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ.

Cụ thể, Bộ tạm thời phân công nhân sự thực hiện các nhiệm vụ cấp bách, đảm bảo không gián đoạn công việc của đơn vị và của Bộ.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa ký một loạt Quyết định về nhân sự lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ (Nguồn: Tuổi trẻ)

Theo đó, ông Đặng Huy Cường, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục năng lượng phụ trách Vụ tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững.

Ông Phương Hoàng Kim, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng phụ trách Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo.

Ông Nguyễn Việt Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng phụ trách Vụ Dầu khí và Than.

Ông Trịnh Anh Tuấn - Phó cục trưởng Cục quản lý cạnh tranh được giao phụ trách Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, tạm thời bà Lại Việt Anh phụ trách cho đến khi bổ nhiệm cục trưởng.

Ông Trương Thanh Hoài- Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng được giao phụ trách Cục Công nghiệp.

Vụ Tài chính và  Đổi mới doanh nghiệp do ông Vũ Quốc Anh phụ trách.

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi phụ trách Lê Hoàng Oanh; Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ: phụ trách Đặng Hoàng Hải; Vụ Thị trường trong nước do ông Trần Duy Đông phụ trách; Cục Phòng vệ thương mại do ông Lê Triệu Dũng phó Cục trưởng phụ trách; Cục Công Thương địa phương do ông Ngô Quang Trung phụ trách.

Việc phân công hàng loạt nhân sự tạm thời nhằm thực hiện các nhiệm vụ cấp bách, đảm bảo không gián đoạn công việc của đơn vị và của Bộ trong thực hiện Nghị định 98/2017/NĐ-CP.

Trước đó, ngày 18/8/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 98/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương, thay thế cho Nghị định số 95/2012/NĐ-CP.

Theo Nghị định mới, Bộ Công Thương sẽ được "đại phẫu" khi cơ cấu tổ chức của Bộ có nhiều thay đổi, còn 30 đầu mối, giảm 5 đầu mối so với Nghị định cũ; số phòng trong Vụ, Cục cũng được quy định cụ thể và cắt giảm./.

Hà Giang 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ