• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại sứ Mỹ đi chợ hoa Quảng An sắm tết

Thời sự 18/01/2017 13:17

(Tổ Quốc) -Sáng 18/1, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã dành thời gian đi chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) mua đào Nhật Tân về chơi Tết Nguyên đán.

Nhiều người dân bất ngờ khi thấy Đại sứ Mỹ đích thân đến chợ hoa Quảng An để thăm thú cũng như chọn mua hoa cho ngày Tết cổ truyền của Việt Nam sắp đến.
Vị Đại sứ dừng lại tại một của hàng hoa tại chợ hoa Quảng An. Ông cho biết, cá nhân rất thích thú với chợ hoa này, cứ có thời gian rảnh hoặc dịp đặc biệt ông sẽ dành thời gian đi thăm thú.

Đại sứ Mỹ Ted Osius trò chuyện thân thiện với các em nhỏ đang đi thăm quan chợ hoa nổi tiếng, đặc trưng của Hà Nội.

'Tôi thích nhất ở Việt Nam đó là mối quan hệ gia đình và sự kính trọng nhau, có gia đình có thể 2, 3 thế hệ cùng chung sống. Đến Tết họ quây quần bên nhau và từ đó thấy được tầm quan trọng của gia đình. Tôi hi vọng con cái của chúng tôi sẽ học được tầm quan trọng của gia đình và sự quan tâm lẫn nhau từ cái Tết truyền thống của Việt Nam', vị Đai sứ chia sẻ.

Được biết Đại sứ Mỹ rất thích hoa đào nên ngay khi đến chợ hoa Quảng An ông đã tìm đến một cửa hàng bán hoa đào Nhật Tân.

Sau một hồi trò chuyện với người bán hàng và lựa chọn, Đại sứ Mỹ đã chọn được cho mình một cành đào ưng ý đề về trang trí.
‘Tôi chuẩn bị đi thăm động Sơn Đoòng và ở lại đấy 5 ngày. Sau đó tôi sẽ quay lại Hà Nội và cùng với gia đình tận hưởng ngày Mùng 1 Tết tại đây’, Đại sứ Ted Osius bật mí về kế hoạch sắp tới của mình.
Trước đó, Đại sứ Mỹ đã thả cá chép tiễn ông Công ông Táo về chầu trời sớm tại Hồ Tây.
Đây là lần thứ hai Đại sứ Mỹ thả cá chép nhân dịp 23 tháng Chạp của Việt Nam.
Đại sứ cho hay, ông dùng chậu để thả cá thay túi nilon nhằm bảo vệ môi trường.

Bảo Trung

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ