• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại sứ nhân đạo - MC Phan Anh sẽ góp sức làm “Vườn rau Trường Sa”

Văn hoá 03/03/2017 09:11

(Tổ Quốc) -Chiều ngày 2/3, lễ phát động chương trình “Vườn rau Trường Sa” đã diễn ra tại Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam.

Có mặt tại buổi lễ, Đại sứ nhân đạo Hội chữ thập đỏ Việt Nam - MC Phan Anh chia sẻ, “Ngày hôm nay, với tư cách là một công dân trẻ, một đại sứ nhân đạo, tôi mong muốn đồng hành với cộng đồng trong cuộc hành trình đưa những vườn rau, bể nước sạch đến với đời sống còn nhiều khó khăn của các chiến sỹ nơi tiền tuyến”.

 Đại sứ nhân đạo - MC Phan Anh tại buổi  lễ.

Chia sẻ thêm về hoạt động ý nghĩa này, MC Phan Anh cho hay, bản thân sẽ tích cực tham gia và đóng góp ý tưởng cho các hoạt động thiện nguyện hơn là việc trở thành hình ảnh đại diện mang tính chất thu hút công chúng đơn thuần.

Chương trình “Vườn rau Trường Sa” là hoạt động thiện nguyện có quy mô toàn quốc, dưới hình thức nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 (20.000 VND/tin nhắn) hoặc ủng hộ trực tiếp bằng tiền và hiện vật (hạt giống rau, phân bón…) gửi về Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, số 82 - Nguyễn Du, Hà Nội. 

 Đại diện Ban Tổ chức kêu gọi người dân, doanh nghiệp cả nước chung tay xây dựng Vườn rau Trường Sa.

Toàn bộ số tiền thiện nguyện sẽ dùng để hỗ trợ vườn rau, bể nước mềm theo hướng chính quy, hiện đại cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm việc trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Trưởng ban Tổ chức, ông Đoàn Văn Thái cho hay, đối với người ở đất liền, rau trái và nước ngọt là những điều bình dị, nhưng trên đảo là một điều xa xỉ. Thời gian qua, mặc dù nhà nước, các cơ quan đoàn thể đã cùng góp sức cho Trường Sa nhưng vẫn chưa thể đủ để cải thiện những khó nhọc đó.

“Chúng tôi quyết định dùng cái tên mộc mạc “Vường rau Trường Sa” để phát động phong trào quyên góp cho những con dân huyện đảo. Tôi tin rằng chương trình sẽ phần nào tiếp thêm sức mạnh, giúp các chiến sỹ vững tâm cầm chắc tay súng nơi đầu sóng ngọn gió. Thông qua đây, chúng ta có thể nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm với sự nghiệp bảo về biển đảo đất nước”- ông Đoàn Văn Thái chia sẻ.

 Chương trình được thực hiện từ 24/2-24/4.

Hiện mỗi bó rau chuyển từ đất liền ra nhiều khi không dùng được nữa do thời tiết khắc nghiệt, không đủ hàm lượng dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn của chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa…

Tại lễ phát động, Chương trình "Vườn rau Trường Sa" đã nhận được sự ủng hộ của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Công ty XNK Hải Minh, Trường Tiểu học Trung Văn, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với tổng số tiền là 230 triệu đồng. Chương trình được thực hiện từ ngày 24/2/2017 đến 24/4/2017./.

Tin: Tú Anh, Nguyễn Hoàng

Ảnh: Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ