• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại sứ quán Việt Nam tại các nước mở cửa đón các đoàn tới viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Thời sự 20/03/2018 11:23

(Tổ Quốc) -Từ sáng sớm nay theo giờ địa phương, Đại sứ quán Việt Nam tại các quốc gia đã chính thức mở cửa đón các đoàn tới viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và ghi sổ tang.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Tổ Quốc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh vừa cho hay, bắt đầu từ 9h sáng 20/3 tới 5h chiều 21/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Phnom Penh mở sổ tang và đón các đoàn tới viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Trong sáng nay, Đại sứ CHDCND Lào tại Campuchia, Đại biện Indonesia, Đại sứ Phillippines, Đại sứ Thái Lan… cùng các đoàn đại biểu đã tới Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh viếng và ghi sổ tang.

Trong sổ tang tại Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Đại sứ nước CHDCND Lào Prasith SAYASTITH chia sẻ, nguyên Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam Phan Văn Khải là một trong những nhà cải cách, trong giai đoạn giữ cương vị Thủ tướng Việt Nam từ năm 1997 tới 2006, ông đã giữ cho nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng bền vững nhất và nhanh nhất.

Đại sứ quán Lào và cá nhân ngài Đại sứ đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ, nhân dân Việt Nam và thành viên gia đình cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Được biết, Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Liên bang Mexico cũng đã trân trọng thông báo mở sổ tang viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải từ 10:00 đến 14:00 và từ 16:00 đến 18:00 các ngày 20 - 21/03/2018 tại trụ sở Đại sứ quán.

Cũng trong sáng nay (20/3), Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức lế viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cùng cán bộ, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đã tham gia lễ viếng.

Tại Lễ viếng, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã nhắc lại những cống hiến to lớn của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đối với sự nghiệp xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới.

 “Vô cùng thương tiếc đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng hơn 70 năm, đồng chí Phan Văn Khải đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp hoạt động cách mạng của Đảng và Dân tộc. Đồng chí luôn được các đồng chí, đồng đội và và đồng bào trong cả nước yêu quí và tôn trọng. Trên các cương vị khác nhau, đồng chí Phan Văn Khải luôn kiên định và thúc đẩy chủ trương đổi mới và hội nhập sâu rộng. Toàn thể cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản xin kính cẩn nghiêng mình và thắp nén nhang tiễn đưa đồng chí Phan Văn Khải về nơi an nghỉ cuối cùng”- Trong sổ tang, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường viết.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi tại các đại sứ quán Việt Nam tại các quốc gia:

 Khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia trong ngày mở sổ tang.
 Đoàn Đại sứ quán Lào tại Campuchia tới viếng.
 Đại biện Indonesia tại Campuchia tới viếng và ghi sổ tang.
 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Quốc Cường tại Nhật Bản ghi sổ tang. Ảnh: VOV
 Đại sứ Lào Prasith SAYASITH tại Campuchia ghi sổ tang.

Thái Linh – Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ