(Tổ Quốc) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk và Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa tổ chức Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2019 – 2025.
Nhân dịp này, đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk tham quan, khảo sát một số tuyến, điểm du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Theo thỏa thuận, hai bên thống nhất hợp tác trên các lĩnh vực: Hợp tác trao đổi thông tin về quy hoạch, kế hoạch ngắn và dài hạn, tình hình hoạt động du lịch theo từng năm, các giải pháp và kiến nghị trong lĩnh vực du lịch; Hợp tác phát triển sản phẩm du lịch liên vùng, trong đó sản phẩm du lịch mang tính đặc thù của mỗi địa phương; khảo sát các tour, điểm du lịch mới của hai địa phương và với các địa phương khác trong vùng để kết nối vào chương trình du lịch chung, tạo thành một hệ thống tuyến du lịch liên hoàn hấp dẫn khách du lịch.
Bên cạnh đó, phối hợp với Hiệp hội Du lịch của hai địa phương để tổ chức các chuyến khảo sát dành cho báo chí (Presstrip) và công ty lữ hành (Famtrip) tìm hiểu, kêu gọi đầu tư, xây dựng các tour, tuyến điểm du lịch. Tập trung phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, nông nghiệp công nghệ cao phục vụ du lịch… Đa dạng hóa, nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng các dịch vụ; khai thác các nguồn lực từ người dân địa phương; Hợp tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch tại các sự kiện hội thảo, hội chợ, triển lãm, các sự kiện và lễ hội của hai địa phương.
Ngoài ra, tổ chức các đoàn Famtrip để quảng bá, tiếp thị sản phẩm du lịch của 2 địa phương; xây dựng "hình ảnh" du lịch của 2 địa phương hấp dẫn làm cơ sở cho công tác tiếp thị điểm đến; Hợp tác quy hoạch, kêu gọi đầu tư
Việc ký kết nhằm hỗ trợ nhau để phát huy được những lợi thế về tài nguyên du lịch của mỗi địa phương, khai thác các nguồn lực một cách hợp lý, giải quyết nhu cầu thực tiễn của địa phương và tạo ra một động lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững; đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù; hình thành các tour du lịch chung mang đặc sắc riêng của từng địa phương nhằm xây dựng thương hiệu chung của hai tỉnh; Đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu chung về tiềm năng du lịch, hình ảnh đất nước, con người và phong tục tập quán của từng địa phương...