• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đậm sắc văn hóa dân tộc trong Lễ hội Việt Nam tại Aichi, Nhật Bản

09/04/2018 12:55

Lễ hội Việt Nam tại Aichi 2018 – TPHCM hội nhập và phát triển tạo nên dấu ấn đặc biệt trong quan hệ giữa hai tỉnh, thành phố kết nghĩa và hai nước.

Lễ hội Việt Nam tại Aichi 2018 – TPHCM hội nhập và phát triển tạo nên dấu ấn đặc biệt trong quan hệ giữa hai tỉnh, thành phố kết nghĩa và hai nước.



Từ ngày 6-8/4, “Lễ hội Việt Nam tại Aichi 2018 – TPHCM hội nhập và phát triển” đã được tổ chức tại thành phố Nagoya, thủ phủ của tỉnh Aichi thu hút hàng trăm nghìn người tham gia, tạo nên dấu ấn đặc biệt trong quan hệ giữa hai tỉnh và thành phố kết nghĩa và hai nước.

“Lễ hội Việt Nam tại Aichi 2018 – TPHCM hội nhập và phát triển”.



Tham dự Lễ hội có nhiều quan chức cao cấp của bên, trong đó có Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, Thống đốc tỉnh Aichi Hideaki Ohmura, Thị trưởng TP Nagoya Kawamura Takashi, Đại sứ Du lịch TPHCM tại Aichi và là Trưởng Ban Tổ chức “Lễ hội Việt Nam tại Aichi 2018 – TPHCM hội nhập và phát triển” Noriko Hirose.

Lễ hội thu hút hàng trăm nghìn người tham dự.



Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong hy vọng thông qua những hoạt động tại lễ hội sẽ mang đến cho người dân Aichi những hình ảnh mới mẻ và trải nghiệm thú vị về bức tranh kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, du lịch của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, từ đó góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác gắn bó giữa chính quyền, nhân dân hai địa phương và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.

Tác phẩm nghệ thuật bằng củ quả thể hiện tình hữu nghị giữa 2 nước.



Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cho rằng đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa đúng dịp hai nước đang tiến hành nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, khi mà quan hệ hai nước đang ở thời kỳ tốt đẹp nhất. Quan hệ giữa các địa phương hai nước đang hết sức phát triển, đóng góp tích cực vào việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng và thực chất giữa hai nước



Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Aichi đã ký kết thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị vào năm 2016; trong số 200 doanh nghiệp của tỉnh Aichi đang đầu tư và triển khai hoạt động tại Việt Nam, có 70 doanh nghiệp đầu tư vào TPHCM. Hiện có 23.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Aichi, hàng ngày đều có chuyến bay kết nối giữa TPHCM và tỉnh Aichi. Đây là nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hai bên sau này phát triển.

Lễ hội bao gồm gần 30 gian hàng nhiều trưng bày triển lãm hình ảnh quảng bá về tiềm năng của thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều lĩnh vực.



Lễ hội bao gồm gần 30 gian hàng nhiều trưng bày triển lãm hình ảnh quảng bá về tiềm năng của thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực sản phẩm văn hóa như đất nặn, làm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ mây, tre…



Trong khuôn khổ Lễ hội, các chương trình nghệ thuật ca, múa, nhạc dân tộc hiện đại đặc sắc, biểu diễn múa rối nước, giới thiệu ẩm thực, biểu diễn trang phục áo dài, nhạc cụ dân tộc, thư pháp... mang đậm nét truyền thống dân tộc Việt Nam và nét đặc trưng của TP.HCM cũng đã được diễn ra thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bạn Nhật Bản.



Đặc biệt những trò chơi dân gian như nhảy dây đã thu hút sự tham gia các bạn trẻ Việt Nam. Em Đào Duy, du học sinh tại Nagoya nói rằng sau bao nhiêu năm hôm nay em được trở về với tuổi thơ của mình, cảm giác thật tuyệt vời.

Trở về tuổi thơ với trò chơi nhảy dây.



Anh Shinkai Koiji, người dân của thành phố Nagoya thì rất thích thú với các món ăn Việt Nam. Anh nói rằng mặc dù phải xếp hàng lâu để có thể mua đồ ăn, nhưng món ăn của Việt Nam rất ngon.



Anh cũng vui vẻ góp ý rằng nếu như không gian Lễ hội rộng hơn chắc sẽ vui hơn và thoải mái hơn, vì số lượng người đông nên đôi khi phải chen lấn nên cũng thấy hơi bất tiện. Nhưng phải nói rằng lễ hội đã đem đến cho tôi cảm giác vui và lạ bởi yếu tố văn hóa Việt Nam cũng rất thú vị./.



Theo van-hoa-giai-tri

NỔI BẬT TRANG CHỦ