• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dạo phố đi bộ Hồ Gươm nhân tiện đổi thẻ căn cước, hộ chiếu

Thời sự 25/02/2017 14:48

(Tổ Quốc) -Không cần phải đến phòng Quản lý xuất nhập cảnh Hà Nội, người dân chỉ cần mất 5-10 phút là có thể hoàn tất đăng ký cấp thẻ căn cước công dân, hộ chiếu ngay trên phố đi bộ bên hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại “Lễ phát động và ra quân Tháng thanh niên năm 2017” ở khu vực phố đi bộ bên hồ Hoàn Kiếm, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức loạt hoạt động hưởng ứng: Chung khảo Hội thi Nét đẹp công sở Thủ đô cấp TP; Ngày hội Cải cách thủ tục hành chính; Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện.
Nằm trong chuỗi các sự kiện trên, Thành Đoàn cùng Công an TP Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm, UBND phường Lý Thái Tổ đã tổ chức những điểm làm mới, cấp đổi, thẻ căn cước cũng như hộ chiếu và hộ khẩu ngay trên phố đi bộ.
Người dân chỉ việc đến khu vực đăng ký cấp căn cước với 5-10 phút là đã hoàn thành xong thủ tục cấp đổi mới.
Ông Lê Văn Tuấn (56 tuổi – Hàng Bồ - Hà Nội) cho biết: “sáng nay đi tập thể dục trên phố đi bộ, tôi thấy có chương trình cấp đổi này rất hay, thủ tục đăng ký ngoài đường phố rất đơn giả. Chúng tôi cũng không phải chờ lâu để đến lượt mình vào đăng ký cũng như không phải cất công đi xa”.
Khi đến đăng ký làm thẻ căn cước ngoài đường, người dân chỉ cần phải mang theo chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu và đóng phí như quy định.
Tất cả các công đoạn, lấy vân tay, chụp ảnh đều được các bạn đoàn viên thanh niên hướng dẫn tới người dân rất tận tình.
Theo giấy hẹn, sau 10 ngày là người dân có thể đến địa chỉ của phòng Quản lý xuất nhập cảnh để nhận thẻ căn cước.
Ngoài cấp đổi mới thẻ căn cước, Thành Đoàn Hà Nội còn tổ chức 2 khu vực cấp đổi hộ chiếu và hộ khẩu.
Bà Nguyễn Thị Kim Huấn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Nhà tôi gần đây nên khi thấy có điểm đăng ký ngay phố đi bộ nên về nhà lấy giấy tờ ra đăng ký căn cước, rất nhanh chóng mà tiện lợi”.
Hiện Hà Nội có hơn 30 điểm đăng ký làm thẻ căn cước công dân nhưng đây là lần đầu tiên người dân Hà Nội có một điểm đăng ký ngay ngoài đường phố như vậy. Luật Căn cước công dân có hiệu lực từ 1/1/2016, người dân từ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp thẻ căn cước công dân 12 số. Đây là giấy tờ tùy thân thể hiện thông tin cơ bản về lai lịch, nhận dạng, được sử dụng trong các giao dịch trên lãnh thổ Việt Nam.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ