• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đào tạo Chuyển đổi số báo chí - Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số cho các cơ quan báo chí

Công nghệ 01/11/2023 15:31

(Tổ Quốc) - Sáng 01/11, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khai mạc Chương trình đào tạo Chuyển đổi số báo chí - Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số cho các cơ quan báo chí khu vực miền Nam.

Chương trình đào tạo Chuyển đổi số báo chí - Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số do Cục Báo chí phối hợp với Công ty Google được tổ chức nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng, nâng cao năng lực số, hỗ trợ các cơ quan báo chí chuyển đổi số.

Diễn ra trong 3 ngày từ 01-03/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Chương trình đào tạo chuyên sâu về kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyên đề Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số gồm 3 chủ đề: Thấu hiểu và Phát triển độc giả; Giải pháp dữ liệu - Xây dựng nền tảng dữ liệu bền vững; Doanh thu quảng cáo.

Đào tạo Chuyển đổi số báo chí - Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số cho các cơ quan báo chí  - Ảnh 1.

Phó Cục trưởng Cục Báo chí Mai Hương Giang phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Mai Hương Giang cho biết, tiếp nối thành công của khóa đào tạo kinh tế báo chí do cơ quan này tổ chức năm 2022 với sự tham gia của hơn 600 đại biểu các cơ quan báo chí trên toàn quốc, chương trình đào tạo năm nay được triển khai trên cơ sở các ý kiến phản hồi của các cơ quan tham gia muốn có một khóa học chuyên sâu hơn về kỹ thuật. Do đó, chủ đề của chương trình đào tạo năm nay là Chuyển đổi số báo chí - Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số.

Chương trình được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thiết kế các nội dung mỗi khóa đào tạo cho 3 ngày, dành cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, kinh doanh để nắm bắt, chỉ đạo để có hướng dẫn chuyên sâu cho đội ngũ nhân viên kinh doanh, biên tập viên và kỹ thuật viên. Với 3 chủ đề của chương trình, các diễn giả đã được các chuyên gia của Google hướng dẫn và sẵn sàng chia sẻ với các cơ quan báo chí.

Phó Cục trưởng cũng cho biết, khóa đào tạo tại Hà Nội diễn ra từ ngày 25-27/10 vừa qua đã có hơn 90 cơ quan báo chí tham gia, các buổi báo cáo đều thu hút đông đại biểu tham dự, đặc biệt là các buổi hướng dẫn kỹ thuật, các buổi thảo luận rất sôi nổi với nhiều ý kiến thiết thực.

Trong chương trình lần này, những nội dung như, tầm quan trọng tối ưu trải nghiệm trên di động, sáng tạo nội dung phù hợp với hành vi bạn đọc trên trang di động, báo chí thu thập dữ liệu để làm gì, cơ quan báo chí làm gì để khai thác dữ liệu, thách thức đến từ quảng cáo hiện đại… là những nội dung sẽ được các diễn giả chia sẻ trong chương trình. Phó Cục trưởng bày tỏ hy vọng, sau chương trình này, các kiến thức, kinh nghiệm có được sẽ được các cơ quan báo chí áp dụng tại cơ quan mình.

Bà Mai Hương Giang nhấn mạnh, Chiến lược chuyển đổi số báo chí năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng nội dung để triển khai chiến lược, trong đó có việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số báo chí cho lãnh đạo, cán bộ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí mà chương trình đào tạo lần này là một phần của chiến lược.

Đào tạo Chuyển đổi số báo chí - Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số cho các cơ quan báo chí  - Ảnh 2.

Các diễn giả chia sẻ về nội dung chương trình đào tạo

Tham gia 3 ngày đào tạo, trong ngày đầu tiên, các diễn giả sẽ chia sẻ những nội dung như: Phương hướng tiếp cận tối ưu trải nghiệm trên di động hiệu quả cho trang; Làm thế nào hiểu tệp khách hàng và phát triển người dùng của trang; Nội dung tin tức trên các sản phẩm và nền tảng của Google với phiên thảo luận cùng chuyên gia về các chiến lược phát triển người dùng và tăng tương tác độc giả. Đại biểu tham dự sẽ được hướng dẫn thực hành kỹ thuật: Làm thế nào để xây dựng và tối ưu Sitemap cho website tin tức hiệu quả.

Ngày 2 trong chương trình có nội dung: Giải pháp dữ liệu - Xây dựng nền tảng dữ liệu bền vững: Cách sử dụng GA4, phân tích và phát triển người dùng mới từ dữ liệu độc giả và Cơ hội và thách thức về dữ liệu - Dữ liệu bên thứ nhất: Khó khăn và giải pháp. Hướng dẫn thực hành kỹ thuật: Làm cách nào để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web và tạo cơ hội phát triển độc giả.

Ngày 3 tại chương trình đào tạo là: Xây dựng chiến lược phát triển doanh thu quảng cáo toàn diện: Tổng quan thị trường phát triển website; Những thách thức khi phát triển website; Xây dựng mô hình doanh thu Quảng cáo Kỹ thuật số toàn diện; An toàn thương hiệu, Chống gian lận và Kiểm soát nội dung quảng cáo. Phần hướng dẫn thực hành kỹ thuật các nội dung: Làm thế nào để xây dựng Quy trình khám phá cơ hội và theo dõi hiệu suất doanh thu? Và Hướng dẫn xử lý khi phát hiện quảng cáo vi phạm chính sách.

Khánh Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ