• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đất thiêng Trường Sa vượt Biển Đông hòa vào đàn Xã Tắc

Thời sự 29/08/2017 13:25

(Tổ Quốc) - Những nắm đất linh thiêng được mang từ các đảo thuộc quần đảo Trường Sa gửi về đất liền để hòa vào đàn Xã Tắc.

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2017) và tiếp tục các hoạt động “Hướng về Trường Sa thân yêu”, ngày 29/8 tại Phu Vân Lâu, TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Báo Tuổi Trẻ đã tổ chức Lễ tiếp nhận Đất thiêng từ Trường Sa vào đàn Xã Tắc.

 Ông Phan Thanh Hải – GĐ Trung tâm BTDT Cố đô Huế tiếp nhận đất thiêng Trường Sa từ đại diện báo Tuổi Trẻ. Ảnh: Thế Trung

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Thanh Hải – GĐ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa như một sự khẳng định chủ quyền non sông liền một dải từ đất liền ra biển đảo, khẳng định khát vọng về một vùng biển hòa bình, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho chiến sỹ, đồng bào đang ngày đêm bám biển và khẳng định chủ quyền biển đảo.

Trước đó vào ngày 22/5, những hộp đất từ những địa danh linh thiêng của Tổ quốc đã được các đại biểu tiếp nhận, đưa lên con tàu HQ966, bắt đầu hành trình Hồn quê đất nhà gửi Trường Sa.

 Lãnh đạo Thừa Thiên – Huế dâng hương tại đàn Xã Tắc trước khi tiến hành lễ hòa đất thiêng từ Trường Sa vào đàn. Ảnh: Thế Trung

Đất thiêng này được các đơn vị tiếp nhận từ những nơi linh thiêng của Tổ quốc như Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), nơi địa đầu cực Bắc của đất nước; Cố đô Huế, nơi xuất phát đội Hoàng Sa, Bắc Hải được triều đình nhà Nguyễn cử đi cai quản hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đền Hùng; Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và đồi A1 Điện Biên Phủ.

Những nắm đất thiêng gửi ra biển đảo đã giúp các cán bộ, chiến sỹ và người dân ở quần đảo Trường Sa như cảm thấy được hồn quê, có đất mẹ dưới chân mình, cảm nhận được hồn cốt dân tộc, cảm nhận được sức mạnh và ý chí trong từng tấc đất có xương máu của cha anh.

 Những nắm đất thiêng được hòa vào đàn Xã Tắc. Ảnh: Thế Trung

Sau khi trao những nắm đất thiêng từ khắp mọi miền của Tổ quốc, đoàn cũng tiếp nhận những khuôn đất từ các đảo thuộc quần đảo Trường Sa mang về để hòa vào đàn Xã Tắc với ý nghĩa xã tắc non sông vẹn toàn, Trường Sa luôn ở trong lòng những người dân Việt Nam và thể hiện ý chí, sức mạnh trường tồn, sự nối liền không thể chia cắt của non sông Việt Nam. Trong mỗi nắm đất Trường Sa có thấm máu, mồ hôi, công sức, của bao thế hệ đã quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Mỗi nắm đất linh thiêng được gửi ra Trường Sa và từ Trường Sa gửi vào đất liền đều nhắc nhở công lao của bao thế hệ cha anh đi trước để có đất nước độc lập, thống nhất. Nhắc nhở thế hệ hôm nay và mai sau phải chung tay bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước giàu đẹp để xứng đáng với tiền nhân.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ