• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dấu ấn Việt Nam tại Liên hoan Nghệ thuật dân gian quốc tế Pisek

22/08/2016 09:29

(Cinet)- Từ ngày 18 đến 20/8, Liên hoan Nghệ thuật dân gian quốc tế Pisek đã diễn ra thành công với nhiều màn trình diễn xuất sắc đến từ các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

(Cinet)- Từ ngày 18 đến 20/8, Liên hoan Nghệ thuật dân gian quốc tế Pisek đã diễn ra thành công với nhiều màn trình diễn xuất sắc đến từ các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Điệu múa Việt Nam quê hương tôi ghi dấu ấn sâu đậm tại Liên hoan Nghệ thuật dân gian Pisek

(Ảnh: Ngô Quang Minh/Vietnam+)



Lần đầu tiên tham dự, Việt Nam đã mang đến Liên hoan điệu múa trên nền ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Điệu múa được thể hiện qua sự kết hợp uyển chuyển giữa múa quạt và múa nón truyền thống.



Với phần thể hiện tinh tế trên nền nhạc du dương, nhẹ nhàng cùng trang phục rạng rỡ, tiết mục múa đến từ phía đoàn Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả bản địa và bạn bè các nước tham gia Liên hoan. Thông qua đó, điệu múa đã góp phần truyền tải những thông điệp văn hóa ý nghĩa cùng hình ảnh tươi đẹp của đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.



Đây là Liên hoan nghệ thuật dân gian dành cho các cộng đồng người nước ngoài ở Pisek và đã bước sang mùa thứ 22. Được biết, hiện nay, số lượng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại thành phố này vào khoảng 300 người. Cộng đồng người Việt ở đây rất đoàn kết và nhận được nhiều tình cảm từ phía người dân địa phương.



Liên hoan Nghệ thuật dân gian quốc tế Pisek cũng là một cơ hội để cộng đồng người dân các nước sinh sống tại Pisek trong đó có Việt Nam được giao lưu, gặp gỡ. Từ đó góp phần nâng cao tình hữu nghị, đoàn kết và đưa hình ảnh, văn hóa các nước đến gần với nhau hơn trong tiến trình hội nhập quốc tế.



D.H (Tổng hợp: vietnamplus.vn, baotintuc.vn)

NỔI BẬT TRANG CHỦ