• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng

Thời sự 10/03/2016 12:09

(Tổ Quốc) - Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng ngày 9/3.

(Tổ Quốc) - Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng ngày 9/3.

Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dài 25km với quy mô đường 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h được triển khai từ tháng 9/2014. Hiện, các nhà thầu đang đồng loạt tăng tốc để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo theo đúng hợp đồng.

Cụ thể: các gói thầu đường đã cơ bản tổ chức đắp xong nền, đang trong thời gian chờ lún; riêng gói thầu XL-02 do triển khai muộn nhất nên hiện mới đang tổ chức đắp nền K98. Còn đối với các gói cầu, toàn bộ phần cọc khoan nhồi, móng và trụ cầu đã cơ bản hoàn thành, nhà thầu đang đồng thời tổ chức đúc và lao dầm Super T.



Cầu Bạch Đằng hiện đang tổ chức thi công cọc khoan nhồi. Ảnh: BáoQN

Riêng đối với cầu Bạch Đằng lớn nhất tuyến được đầu tư theo hình thức BOT đã cơ bản hoàn thành công tác thiết kế kỹ thuật và GPMB. Hiện công trình chia thành 8 gói thầu và đồng loạt tổ chức thi công phần cọc khoan nhồi. Tuy nhiên, so với kế hoạch còn chậm tiến độ do thời gian trước chủ đầu tư chưa có các biện pháp quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện tích cực, chưa giải quyết xong thủ tục vay vốn tín dụng để giải ngân. Đến nay, liên danh các nhà đầu tư đã hoàn thiện xong thủ tục và ký hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án.

Hiện, mọi vướng mắc, khó khăn đã được tháo gỡ. Vì vậy, chậm nhất đến ngày 31/12/2016 các gói thầu phải hoàn thành, riêng nút giao thông cuối tuyến sẽ hoàn thành vào 30/3/2017 và cầu Bạch Đằng hoàn thành 30/6/2017.

Dự kiến, tháng 6/2017 Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ