• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đè bẹp Bulgaria trên sân nhà, Pháp leo lên đứng thứ 2 bảng A

Thể thao 08/10/2016 07:05

(Tổ Quốc) -Dù bị thủng lưới từ khá sớm, tuy nhiên, ĐT Pháp đã thể hiện một sức mạnh vượt trội để dễ dàng đè bẹp đối thủ vươn lên đứng thứ 2 tại bảng A.

Đội hình xuất phát:

Pháp: Lloris; Sagna, Varane, Koscielny, Kurzawa; Pogba, Matuidi; Sissoko, Griezmann, Payet; Gameiro.

Bulgaria: Stoyanov; S. Popov, A. Aleksandrov, Pirgov, Z. Milanov; G. Milanov, Dyakov, Kostadinov, M. Aleksandrov; Marcelinho; I. Popov.

Ghi bàn:

Pháp: Gameiro 23’, 59’; Payet 26’; Griezmann 38’.

Bulgaria: Aleksandrov 6’.

Ngay từ những phút đầu trận, những chú gà trống đã thể hiện sức mạnh bằng lối chơi lần lướt trước đối thủ. Thế nhưng, Bulgaria mới là đội mở tỷ số trước. Xuất phát từ một pha phạm lỗi vô duyên trong vòng cấm của Sagna với Milanov ở phút thứ 5 khiến Bulgaria được hưởng quả đá phạt đền và Aleksandrov không bỏ qua cơ hội để sút tung lưới thủ thành Hugo Lloris.

Bị chạm vào tự ái, ĐT Pháp tràn lên tấn công. Dù vậy, trước một hàng phòng ngự thi đấu khá kỷ luật của đội khách. Phải đến phút 22, những chú gà trống mới có thể cất tiếng. Từ đường tạt chuẩn xác của Sagna, bóng được tren vào vị trí thuận lợi để Gameiro băng vào đánh đầu, gỡ hòa 1-1.

Chỉ 3 phút sau đó, Phút 25, đến lượt Dimitri Payet lập công. Pha tạt bóng tưởng chừng như vô định của tiền vệ thuộc biên chế của West Ham lại đưa bóng đi thẳng vào lưới Bulgaria trong sự bất ngờ của thủ thành Stoyanov.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Bulgaria còn phải nhận thêm 1 bàn thua ngớ ngẩn từ đường chuyền hỏng của hậu vệ ở phút 37, bóng đến chân Griezmann và nhanh chóng chuyển hóa thành bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1.

Bước sang hiệp 2, ĐT Pháp vẫn giữ nguyên sức ép lên đội khách. Trận đấu diễn ra theo thế một chiều với sự dồn ép nghẹt thở của đội chủ nhà.

Phút 56, hàng thủ của Bulgaria lại tiếp tục đặt khung thành đội nhà vào tình huống nguy hiểm khi để mất bóng vào chân Pogba. Ngay lập tức, “bom tấn” cùa Quỷ đỏ tung ra cú sút rất căng, nhưng đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc. Chỉ 2 phút sau đó, phút 58, ĐT Pháp triển khai tấn công bên cánh trái, Griezmann đóng vai trò kiến tạo để Gameiro nhẹ nhàng đệm bóng nâng tỷ số lên 4-1.

Ở những phút tiếp theo của hiệp đấu, các chú “gà trống” liên tục bắn phá khung thành của Bulgaria biến trận đấu thành một ngày làm việc vất với thủ thành Stoyanov. Nhưng ĐT Pháp không ghi thêm được bàn thắng nào.

Thắng chung cuộc 4-1, ĐT Pháp vươn lên đứng vị trí thứ 2 bảng A sau Hà Lan.

Video diễn biến trận đấu:

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ