(Tổ Quốc)-Ngày 17/2, Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 147/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành về việc yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ cho khách du lịch.
- 19.02.2017 Du lịch Quảng Bình ra mắt trang web tiếng Anh
- 19.02.2017 Travel and Leisure bình chọn Côn Đảo là hòn đảo kỳ thú nhất thế giới
- 20.02.2017 Có một mùa hoa đào đẹp như tranh vẽ ở Nhật Bản
- 20.02.2017 Bị phạt hành chính vì lừa khách du lịch mua tăm với giá 500.000 đồng
- 20.02.2017 Sau 6 năm, lượng khách đến Tuyên Quang tăng gần gấp ba
- 20.02.2017 Hà Tĩnh: Chùa Hương Tích đón gần 75.000 lượt du khách
Ảnh minh họa (Ảnh: Báo Quảng Ninh) |
Công văn nêu rõ, từ những thông tin phản ánh của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài về việc mua phải những hàng hóa, đồ lưu niệm nằm trong danh mục những hàng hóa nguy hiểm và hàng hóa cấm mang lên máy bay của ngành hàng không, Tổng cục Du lịch nhận thấy, tình trạng này hiện đang phổ biến tại nhiều điểm kinh doanh mua sắm và đồ lưu niệm ở Việt Nam. Việc chưa cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm quà lưu niệm cho khách du lịch đã gây ra những thiệt hại về vật chất, ảnh hưởng tới tâm lý và sự hài lòng của khách du lịch đối với du lịch Việt Nam.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và sự hài lòng cho khách du lịch về các sản phẩm, dịch vụ, từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành thực hiện tốt việc cung cấp những thông tin cần thiết liên quan cho khách du lịch trước và trong chuyến đi, đặc biệt là những thông tin về hàng hóa được phép mang lên máy bay và qua các cửa khẩu để tránh những sự việc gây phiền hà cho du khách./.