• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đề nghị tạm dừng tăng phí BOT từ 1/6

Thời sự 10/06/2016 21:41

(Tổ Quốc)- Đây là yêu cầu mới nhất của Bộ GTVT đối với các chủ dự án đầu tư xây dựng đường bộ theo hình thức BOT.

(Tổ Quốc)- Đây là yêu cầu mới nhất của Bộ Giao thông, Vận tải (GTVT) đối với các chủ dự án đầu tư xây dựng đường bộ theo hình thức BOT.

Theo đó, trước mắt, Bộ GTVT đề nghị các doanh nghiệp tạm dừng tăng phí BOT và giãn thời gian thu phí tối đa đối với các trạm thu phí BOT.



BOT Mỹ Lộc đã giảm phí trở lại từ ngày 8/6. Ảnh nguồn: baotintuc.vn.

Thời gian thu phí hoàn vốn dự án sẽ được xác định, điều chỉnh lại trên cơ sở giá trị quyết toán theo đúng quy định của Hợp đồng BOT đã ký. Giá trị quyết toán dự án này phải được xác nhận bởi kiểm toán độc lập và Kiểm toán Nhà nước để tránh thất thoát.

Mới đây, tại Hội nghị Đánh giá công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT, lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng, nhiều dự án BOT đường bộ triển khai trong thời gian qua vẫn còn nhiều khoản dư chưa sử dụng so với dự toán ban đầu. Vì vậy, đây sẽ là cơ sở cho việc tính toán giảm phí hoặc giảm thời gian hoàn vốn.

Hiện đã có một số chủ dự án BOT đệ trình phương án giảm phí đối với một số loại phương tiện, trong đó có Công ty BOT Thiên Tân – Thành An và Công ty BOT Phú Gia – Phước Tượng.

Trước đó, Nghị quyết 35 ngày 16/5 của Chính phủ và thông báo kết luận số 107 ngày 25/5 của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, giao cho Bộ này tiếp tục rà soát, tính đúng, tính đủ giá thành, chi phí đầu tư của các dự án BOT trên toàn quốc, đánh giá và đề xuất mức điều chỉnh hợp lý để giúp doanh nghiệp giảm chi phí, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải./.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ