• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đề nghị UNESCO vinh danh Phật Hoàng Trần Nhân Tông

18/08/2012 22:32

Việc lập hồ sơ khoa học đề nghị UNESCO công nhận Đức Vua - Phật Hoàng Trần Nhân Tông là Danh nhân văn hoá thế giới cần theo sát các tiêu chí cụ thể của UNESCO.

Việc lập hồ sơ khoa học đề nghị UNESCO công nhận Đức Vua - Phật Hoàng Trần Nhân Tông là Danh nhân văn hoá thế giới cần theo sát các tiêu chí cụ thể của UNESCO.

Ngày 18/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với trường Đại học Quốc gia Hà Nội về việc triển khai lập hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận Đức Vua - Phật Hoàng Trần Nhân Tông là Danh nhân văn hoá thế giới; Khu di tích lịch sử văn hoá nhà Trần tại Đông Triều và Khu di tích lịch sử, văn hoá và danh thắng Yên Tử là Di sản văn hoá thế giới.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến cho rằng, để được UNESCO công nhận, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh cần phải có Ban chỉ đạo lập hồ sơ có đủ chuyên môn với cơ chế đặc biệt; việc lập hồ sơ khoa học cần theo sát các tiêu chí cụ thể của UNESCO, luận chứng rõ ràng.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cần tính đến phương án bảo tồn những giá trị tự nhiên về đa dạng sinh học, cảnh quan của các khu di tích và cần có một chiến dịch truyền thông để người dân hiểu biết sâu rộng về giá trị, ý nghĩa Khu di tích lịch sử văn hoá nhà Trần và Khu di tích lịch sử, văn hoá và danh thắng Yên Tử.

Riêng việc đề nghị công nhận Trần Nhân Tông là Danh nhân văn hoá thế giới, một số ý kiến cho rằng sẽ chuyển sang làm về tư tưởng Thiền phái Trúc lâm Yên Tử với các giá trị tích hợp của Phật giáo, vừa mang đậm bản sắc dân tộc đồng thời đóng góp vào tư tưởng của nhân loại để được công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại.

Theo Làng Việt

NỔI BẬT TRANG CHỦ