• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đêm thứ 3 DIFF 2018: Sân khấu lung linh những sắc màu hạnh phúc

Du lịch 02/06/2018 11:07

(Tổ Quốc) - Tiếp nối chuỗi các đêm pháo hoa DIFF 2018, tối 01/6, tại sân khấu chính bên bờ sông Hàn, lễ tổng duyệt cho đêm thi thứ ba với chủ đề “Nhịp cầu Hạnh phúc” đã diễn ra vô cùng sôi động, hứa hẹn một đêm pháo nhiều thú vị.

Đến tham dự lễ tổng duyệt có ông Bùi Xuân- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, ông Hà Vỹ- Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Hội An – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Đà Nẵng, các nghệ sĩ, diễn viên, hai đội pháo hoa Hong Kong (Trung Quốc) và Ý.

Đốt nóng sân khấu tổng duyệt DIFF “Nhịp cầu Hạnh phúc”, đội flashmob Đoàn trường Đại học Duy Tân – Đà Nẵng đã mang đến một tiết mục tràn đầy năng lượng và cuồng nhiệt trên nền bài hát Despacito. Màn trình diễn “Bống bống bang bang” của nhà hát Trưng Vương cũng đã tạo nên tiết mục mở màn đầy ấn tượng.

Toàn bộ nội dung chương trình nghệ thuật trong đêm thi chính diễn ra vào tối thứ Bảy, 02/6, đã được Ban tổ chức, ekip đạo diễn cùng các nghệ sĩ diễn tập trọn vẹn với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và hết mình.

Tổng duyệt đêm thứ 3 DIFF 2018: Sân khấu lung linh những sắc màu hạnh phúc.

Giai điệu vui tươi của “Vẽ thế giới” và “Happy” của ca sỹ Trọng Hiếu và vũ đoàn Hoàng Thông, Mai Trắng khiến sân khấu tổng duyệt như được tiếp lửa. Sắc màu nước Ý trong ca khúc kinh điển O Sole Mio (Mặt Trời Của Tôi) qua giọng ca Đăng Dương truyền cảm xúc lãng mạn vào không gian thành phố biển Đà Nẵng.

Hồ Quỳnh Hương thăng hoa với ca khúc “Sống như những đóa hoa” trong màn trình diễn được lấy cảm hứng từ loài hoa đào chuông nổi tiếng của đỉnh Bà Nà. Trong khi đó, màn múa dân gian Đèn lồng đỏ gợi lên hình ảnh một thương cảng Hong Kong sầm uất hiện đại nhưng cũng rất giàu truyền thống.

Mỗi tiết mục, dù là trong đêm tổng duyệt nhưng đã được trình diễn với tinh thần hoàn hảo nhất, để hướng tới một đêm pháo hoa 2/6 với ngập tràn cảm xúc “Hạnh phúc”.

Đêm tổng duyệt không thể hiện nội dung trình diễn của hai đội pháo hoa Hong Kong (Trung Quốc) và Ý. Tuy nhiên, đại diện đội Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, họ sẽ chinh phục khán giả Đà Nẵng bằng màn pháo hoa đậm chất điện ảnh với những kỹ thuật pháo hoa được thiết kế riêng cho cuộc thi ở Đà Nẵng. Trong khi đó, đương kim vô địch DIFF 2017, đội Ý tiết lộ sẽ cống hiến cho khán giả những khoảnh khắc pháo hoa “chưa từng có”, đưa trí tưởng tượng và cảm xúc thăng hoa tới vô hạn.

Những gì diễn ra trong lễ tổng duyệt và hé lộ của hai đội pháo hoa đáng để khán giả mong chờ về một đêm pháo hoa “Nhịp cầu Hạnh phúc” ấn tượng, riêng biệt và trọn vẹn như chính chủ đề của đêm thứ ba DIFF 2018.

Đêm pháo hoa “Nhịp cầu Hạnh phúc” chính thức diễn ra vào 2/6 và sẽ được tường thuật trực tiếp vào hồi 20h10’ trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam.

Một số hình ảnh đêm tổng duyệt:

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 bắt đầu từ 30/4/2018 và kéo dài trong hai tháng, tới 30/6/2018, với sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, lễ hội bao gồm chuỗi 05 đêm thi với 05 chủ đề riêng lần lượt là Nhịp cầu Tình yêu, Nhịp cầu Thời gian, Nhịp cầu Hạnh phúc, Nhịp cầu Khát vọng và Nhịp cầu Hữu nghị.

Đêm khai mạc đã diễn ra tối 30/4/2018, tiếp theo là các đêm thi của đội Pháp – Mỹ (26/5/2018), Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) (02/6/2018), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (09/6/2018). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 08 đội sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết (30/6/2018) để tranh giải Nhất - Nhì. 

Cùng với đó là các lễ hội đồng hành đặc sắc, hấp dẫn, thu hút người dân và du khách đến Đà Nẵng. Lễ hội “Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018” với 12 xe hoa mang biểu tượng 12 cây cầu của 8 quốc gia tham dự DIFF, cùng dàn nghệ sỹ trong nước, các vũ công châu Âu… quyến rũ trong trang phục carnaval sặc sỡ diễu hành, biểu diễn trên các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng. Lễ hội ẩm thực “Bốn mùa hương sắc” với hàng trăm món ăn khắp ba miền đem đến một không gian vui chơi, thưởng thức ẩm thực và mua sắm đồ lưu niệm hấp dẫn, phù hợp mọi lứa tuổi. Cuộc thi Flashmob mang chủ đề “Nhịp bước thanh xuân”… lại đem đến cho giới trẻ một sân chơi trẻ trung, sôi động

Đức Hoàng


Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ