• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đến gần hơn với đất nước Tây Ban Nha qua Ngày hội Văn hóa, Giáo dục, Ẩm thực

Giáo dục 19/03/2018 11:47

(Tổ Quốc) -Ngày hội là nơi để các bạn học sinh, sinh viên cùng những người quan tâm tới đất nước Tây Ban Nha trải nghiệm nền văn hóa, ẩm thực, tiếp xúc với nền giáo dục tiên tiến của đất nước này.

Chiều ngày 18/03, tại Hà Nội đã diễn ra Ngày hội Văn hóa, Giáo dục, Ẩm thực Tây Ban Nha 2018. Ngày hội Văn hóa, Giáo dục, Ẩm thực Tây Ban Nha 2018 có sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, bà Mencia Manso. Bà Manso chia sẻ “Chúng tôi quan tâm và khuyến khích các sự kiện thúc đẩy nhận thức về văn hóa, giáo dục Tây Ban Nha tới các bạn Việt Nam. Mong muốn sẽ có nhiều bạn trẻ yêu mến và đến với đất nước Tây Ban Nha.”

Bà Mencia Manso, đại diện Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam phát biểu tại Ngày hội.

Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động với mục đích đưa người tham dự tới gần hơn với nền văn hóa, giáo dục đất nước Tây Ban Nha.

Một số hoạt động văn hóa, ẩm thực nổi bật của ngày hội như: chiêm ngưỡng những điệu nhảy Flamenco, thưởng thức rượu vang, thịt lợn muối xông khói Iberian,... Đây đều là những đặc sản không thể thiếu khi nhắc tới đất nước Tây Ban Nha.

Điệu nhảy Flamenco, nét văn hóa tiêu biểu của đất nước Tây Ban Nha.

Đặc biệt, Ngày hội còn là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên nói riêng, người tham dự nói chung tiếp cận được với chương trình học bổng ngôn ngữ tại Tây Ban Nha. Ngoài ra, một số trường đại học danh tiếng tại Tây Ban Nha như trường Đại học Santiago de Compostela USC và Đại học CEU Universities trao đổi thông tin giáo dục một cách trực tiếp với các bạn học sinh, sinh viên.

Bạn Vũ Tuấn Hải, sinh viên năm hai, Đại học Tài Nguyên và Môi trường chia sẻ: “Ngày hội giúp mình có cơ hội được tiếp xúc với nền văn hóa, ẩm thực và đặc biệt là cả giáo dục Tây Ban Nha. Tại đây, mình được tiếp xúc với nhiều thông tin du học tại đất nước này và hy vọng có cơ hội được đến đây học tập.”

Các bạn cựu du học sinh từng trực tiếp theo học tại Tây Ban Nha cũng tham gia vào chương trình talkshow trong khuôn khổ Ngày hội để cung cấp cái nhìn, chia sẻ những trải nghiệm về việc sống và học tập tại đất nước này.

Ngày hội Văn hóa, Giáo dục, Ẩm thực Tây Ban Nha 2018 được tổ chức bởi Blue Sky Education, là đại diện hơn 40 trường đại học, cao đẳng và trường ngôn ngữ của Tây Ban Nha cùng sự liên kết với một số công ty du học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ngày hội diễn ra từ ngày 16-17/03 tại TP. Hồ Chí Minh và ngày 18-19/03 tại Hà Nội.

Thùy Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ