• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đền Văn Thánh: Di tích trở thành phế tích

12/12/2014 18:33

(Cinet-MTTD)- Di tích đền Văn Thánh nằm ở giữa cánh đồng Mỏ Cày, thuộc thôn 3, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi.

Cỏ mọc um tùm trong khuôn viên đền Văn Thánh (nguồn: Internet)

(Cinet-MTDT)-  Di tích đền Văn Thánh nằm ở giữa cánh đồng Mỏ Cày, thuộc thôn 3, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi.

Trải qua các năm tháng chiến tranh, hiện nay Đền Văn Thánh bị tàn phá hư hỏng nghiêm trọng, không còn nguyên vẹn như xưa. Năm 1996, đền Văn Thánh được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Từ đó đến nay, ngoài giao trách nhiệm cho một số đơn vị, mà gần đây là Trường THCS Đức Chánh đảm nhận dọn dẹp vệ sinh, di tích này vẫn không hề được  đầu tư sửa chữa, trùng tu lần nào. Sau gần 20 năm kể từ khi được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, đền Văn hiện trông chẳng khác nào phế tích.

Cảnh tượng Đền hiện nay vô cùng hoang sơ và lộn xộn. Cây cỏ mọc um tùm trong khuôn viên, ngoài cổng đền thì loang lổ, xiêu vẹo, rác thải bị vứt bừa bãi.

Là một trong những di tích ghi lại những sự kiện lịch sử quê hương thế nhưng ngoài chuyện được mang một cái danh là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, cấp thẩm quyền đã bỏ quên suốt hàng chục năm qua. Điều này đã gây bức xúc  trong đông đảo người dân địa phương và những du khách có dịp đi ngang qua.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần nhanh chóng lên phương án phù hợp nhằm tu sửa, cải tạo môi trường cảnh quan di tích và khôi phục lại nguyên vẹn giá trị văn hóa xưa kia của Đền Văn Thánh.

CN

NỔI BẬT TRANG CHỦ