• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đèo Hải Vân lọt Top những cung đường đẹp mỹ mãn trên thế giới

Du lịch 23/04/2015 17:45

(Toquoc)- Tờ The Guardian của Anh vừa bình chọn Top 10 Cung đường sở hữu phong cảnh đẹp nhất thế giới, trong đó có đèo Hải Vân.

(Toquoc)- Tờ The Guardian của Anh vừa bình chọn Top 10 Cung đường sở hữu phong cảnh đẹp nhất thế giới, trong đó có đèo Hải Vân của Việt Nam.

Tờ The Guardian viết: một lộ trình lái xe tốt không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ. Tuy nhiên, với những cung đường quanh co, cuốn hút ở Mỹ, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Nhật Bản và Na Uy, du khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác thú vị khi khám phá cảnh quan tuyệt đẹp của những cung đường này.





Đèo Hải Vân của Việt Nam (Ảnh: Guardian)

Xếp thứ 9 trong danh sách này, Đèo Hải Vân được The Guardian  miêu tả rằng: Từng xuất hiện trong show truyền hình thực tế Top Gear năm 2008 của Anh, đèo Hải Vân là con đường dài 23 km nằm trên dãy núi Trường Sơn, ven biển miền trung Việt Nam. Du khách có thể thuê xe máy hoặc ô tô để vượt qua cung đường độc đáo này và thưởng lãm cảnh đẹp tuyệt vời xung quanh như là một phần của một chuyến đi dã ngoại thú vị. Jeremy Clarkson, nhà sản xuất chương trình mô tả con đèo này là "một dải duy nhất của sự hoàn hảo" và xem như "một trong những cung đường ven biển đẹp nhất thế giới".

Đứng đầu Top 10 cung đường sở hữu phong cảnh đẹp nhất thế giới là cao tốc Sa Calobra ở đảo Mallorca, Tây Ban Nha. Đây là cung đường đẹp ngoạn mục, uốn lượn dọc theo các hẻm núi sâu và hẹp, tạo nên cảnh quanh núi đá xung quanh rất đẹp mắt. Cao tốc này sở hữu cả khúc cua tới 360 độ nổi tiếng Nus de Sa Calobra.

Những cung đường còn lại trong Top 10 là: Đường Irohazaka, Nhật Bản; Đường núi Old Strynefjell, Na Uy; Đèo Grimsel, Thụy Sĩ; Đường SC-438, Brazil; Đường Rim Rock Drive, Mỹ; Cao tốc 50, Nevada, Mỹ (còn được mệnh danh là con đường cô đơn nhất nước Mỹ); Đường Skeleton, Namibia; Đường đến Isles, Scotland./.





Cao tốc Sa Calobra ở đảo Mallorca, Tây Ban Nha







Đường Irohazaka, Nhật Bản







Đường núi Old Strynefjell, Na Uy







Đèo Grimsel, Thụy Sĩ







Đường SC-438, Brazil







Đường Rim Rock Drive, Mỹ





Cao tốc 50, Nevada, Mỹ (còn
được mệnh danh là con đường cô đơn nhất nước Mỹ)







Đường Skeleton, Namibia







Đường đến Isles, Scotland

 Hương Dương (Theo Guardian)

NỔI BẬT TRANG CHỦ