• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điểm danh những đồ dùng trong khách sạn cần “cân nhắc” trước khi sử dụng

Du lịch 23/10/2017 06:45

(Tổ Quốc) - Khi đã đặt phòng khách sạn, bạn nên đọc kỹ nội quy, kiểm tra phòng để tránh gặp phải những phiền phức không đáng có và cần phải “cân nhắc” trước khi sử dụng những đồ dùng sau.

Hạn chế sử dụng điều khiển từ xa

Ở hầu hết các khách sạn, nếu các vật dụng khác được lau chùi sạch sẽ thì riêng chiếc điều khiển tivi nhân viên dọn dẹp sẽ ít để tâm lau chùi hoặc không vệ sinh. Mỗi năm, có hàng trăm, hàng triệu lượt người sử dụng nó mà không hề biết rằng chiếc điều khiển đó lại là đồ vật chứa nhiều vi khuẩn nhất trong phòng khách sạn.

Không nên uống nước máy

Một số quốc gia khác, người dân có thói quen uống nước qua vòi. Khi đi du lịch bạn sẽ gặp rất nhiều cảnh đó, tuy nhiên, không phải thấy họ uống được mà mình cũng uống được mà đa phần nước máy đều có chất khử mùi và chứa nhiều vi khuẩn. Bạn nên chuẩn bị trước cho mình nước đun sôi để nguội hoặc nước đóng chai mua sẵn nếu không muốn bị đau bụng.

Ảnh minh họa: soha.vn

Kiểm tra giường ngủ

Trước khi nằm lên giường, bạn nên kiểm tra kỹ giường ngủ, chăn, ra, nệm vì thực tế khách sạn là nơi có rất nhiều người ra vào, do vậy chắc chắn sẽ không đảm bảo được vệ sinh, có thể tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn, rận rệp...nhất là đối với những khách sạn bình dân.

Không nên dùng đồ ăn có sẵn trong tủ lạnh

Hầu hết những thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh thường có giá cao hơn trên thị trường, vì vậy bạn hãy cân nhắc khi sử dụng chúng. Trước khi nhận phòng, bạn nên mua sẵn một chút đồ uống, đồ ăn sẵn: nước lọc, mì tôm…và không nên sử dụng thức ăn, nước uống có trong phòng vì những thực phẩm có sẵn này thường có giá rất cao.

Ảnh minh họa: dienmayxanh.com

Ngoài ra, bạn có thể hỏi thêm lễ tân về những đồ ăn được miễn phí để tránh mất thêm một khoản không đáng có.

Hạn chế sử dụng tivi, internet, điện thoại bàn 

Khi đi du lịch nước ngoài, trước khi nhận phòng khách sạn bạn sẽ được hướng dẫn viên dặn dò kỹ nội quy của phòng. Ở một số khách sạn nước ngoài, nếu xài internet trong phòng hoặc sử dụng điện thoại bàn gọi ra ngoài bạn sẽ bị tính phí rất cao. Do vậy, bạn nên hỏi trước lễ tân để tránh mất tiền oan.

Không nên hút thuốc trong phòng

Một số khách sạn cấm hút thuốc ở trong phòng, nếu bạn muốn hút thuốc nên ra ban công hay sân thượng để mùi khói thuốc không ảnh hưởng đến không khí của căn phòng.

Ảnh minh họa: thuocbietduoc.com

Không nên dùng máy pha cà phê

Nhiều du khách có thói quen dùng máy pha cà phê trong phòng khách sạn. Nhiều chuyên gia cho rằng, trong máy pha cà phê có rất nhiều vi khuẩn và đây là một trong những đồ dùng bẩn nhất ở trong phòng khách sạn và đưa ra lời khuyên, tốt nhất bạn nên mua một ly cà phê ở ngoài hàng thay vì pha trong khách sạn./.

Ngọc Ánh (t/h)

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ