• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 được tổ chức tại Hạ Long, Quảng Ninh

Du lịch 20/04/2018 10:48

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng ban chỉ đạo ATF 2019 vừa ký ban hành Kế hoạch Tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 do Việt Nam đăng cai. Theo đó, ATF 2019 diễn ra từ 14- 19.1.2019, tại Hạ Long, Quảng Ninh với chủ đề ASEAN- Sức mạnh của sự thống nhất (ASEAN- The Power of One.

Thông điệp nhằm khẳng định gắn kết Du lịch Việt Nam trong ASEAN thành một khối, hướng tới mục tiêu phát triển ASEAN thành một điểm đến chung, hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế đồng thời góp phần thúc đẩy trao đổi khách du lịch nội khối. Diễn đàn cũng là cơ hội để nước chủnhà Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng với bạn bè quốc tế, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự diễn đàn.

Vịnh Hạ Long nhìn từ bãi Ti Tốp

Diễn đàn Du lịch ASEAN là sự kiện thường niên quan trọng nhất của hợp tác ASEAN về du lịch. Theo thông lệ, trong khuôn khổ ATF sẽ diễn ra các Hội nghị Bộ trưởng Du lịch, Hội chợ TRAVEX cùng nhiều sự kiện bên lề khác. Đây là hoạt động quan trọng nhằm trao đổi thông tin, phương hướng hợp tác, tăng cường hiệu quả hợp tác du lịch trong khu vực đảm bảo sựphát triển bền vững của ngành Du lịch ASEAN.

Ban tổ chức ATF 2019 đã đặt ra yêu cầu Diễn đàn đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiệu quả của một sự kiện du lịch quốc tế, nâng cao vị thế và hình ảnh của du lịch Việt Nam là một điểm đến du lịch đầy hứa hẹn trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời giới thiệu rõ nét các điểm đến nổi bật và sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE và du lịch ẩm thực. Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 có rất nhiều hoạt động quan trọng: các hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia và Nhóm Công tác du lịch; các hội nghị Bộ trưởng Du lịch; họp báo các Bộ trưởng Du lịch; hội thảo du lịch ASEAN; các phiên họp ban điều hành hiệp hội, Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN… diễn ra liên tục từngày 14 - 18.1. Các hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia lần thứ 49 và Nhóm công tác du lịch diễn ra từngày 14 - 16.1 nhằm trao đổi thông tin, tình hình phát triển, hợp tác du lịch trong ASEAN và ASEAN với các nước đối tác trong năm 2018 (bao gồm xúc tiến du lịch, phát triển sản phẩm, thu hút đầu tư, xây dựng các tiêu chuẩn du lịch, tạo điều kiện đi lại). Đồng thời phê duyệt các chương trình, dựán, kế hoạch hoạt động và ngân sách cho năm 2019; triển khai các hoạt động du lịch của khối theo chủđề “ASEAN- The power of one”. Những nội dung của các họp nói trên sẽđược thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 23 diễn ra ngày 17.1 do Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam làm chủtọa. Các đại biểu sẽthảo luận các biện pháp mang tính định hướng chiến lược cho hợp tác du lịch trong ASEAN và giữa ASEAN với các nước đối tác, thông qua các chương trình, chiến dịch lớn, ra tuyên bố chung về phát triển du lịch.

Bên lề Diễn đàn, Hội chợ TRAVEX 2019 là hội chợ du lịch chuyên nghiệp, có tầm ảnh hưởng lớn trong khu vực ASEAN và châu Á. Hội chợ sẽtạo cơ hội gặp gỡ, giao thương cho các doanh nghiệp du lịch trong nước với các đối tác từ thị trường du lịch trọng điểm; kết nối các chuỗi chương trình, sản phẩm du lịch của các địa phương, đơn vị; tăng cường hội nhập du lịch và đầu tư, thương mại. Hội chợ được tổ chức trên cơ sở đề cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả kinh doanh, chú trọng đến chất lượng người mua (buyer) quốc tế và kiểm soát, quản lý người bán (seller) tham gia Hội chợ, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trong nước, đặc biệt các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ trong tiếp cận các đối tác và thị trường khách du lịch quốc tế. Dự kiến, Hội chợ sẽ thu hút được sự tham gia của đông đảo các Cơ quan du lịch quốc gia các nước ASEAN và đối tác; các hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không quốc tế và các hãng truyền thông quốc tế uy tín; các SởDu lịch, SởVHTTDL; các cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp du lịch trên cả nước. Theo kế hoạch, TRAVEX 2019 diễn ra từ ngày 16 - 18.1 tại Cung Quy hoạch, hội chợ, triển lãm tỉnh Quảng Ninh với 400 gian hàng, 480 người mua quốc tế, đại diện 100 báo chí quốc tế và 50 cơ quan báo chí Việt Nam…

Lễ khai mạc ATF 2019 dự kiến diễn ra từ18- 21h ngày 16.1, tại trung tâm thành phố Hạ Long với sự tham gia của 1.500 đại biểu, chương trình nghệ thuật đặc sắc và tiệc chiêu đãi của nước chủnhà. Lễ bế mạc ATF 2019 (kết hợp với Lễ bế mạc “Năm du lịch quốc gia 2018- HạLong- Quảng Ninh”) diễn ra từ 16h30 đến 17h ngày 18.1 với 1.000 đại biểu. Tại Lễ bế mạc, nước chủ nhà Việt Nam sẽ trao cờ tổ chức ATF 2020 cho Brunei. 

(Theo baovanhoa.vn/ nhan đề do BBT đặt)

NỔI BẬT TRANG CHỦ