• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điều kỳ diệu đến với cô gái làm nghề cắt tóc

Sức khỏe 27/08/2018 18:41

(Tổ Quốc) - Không may bị tai nạn giao thông, đứt gần nửa người, những tưởng cuộc đời cô gái đã chấm dứt. Nhưng điều kỳ diệu đã tới với cô gái này…

Chiều 27/8, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết vừa cứu thành công một bệnh nhân bị tai nạn giao thông hy hữu, gần đứt nửa người.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Thị B.Ng. (28 tuổi, làm thợ cắt tóc, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) được đưa vào bệnh viện do bị tai nạn giao thông, va chạm với xe tải trộn bê tông và bị kéo lê.

Tình trạng lúc vào viện chị Ng. lơ mơ, không tiếp xúc, mạch không, huyết áp không đo được. Đặc biệt, vết thương phức tạp gần đứt nửa người, với vết thương lóc dập da cân cơ thành bụng đi từ ra mặt sau lưng đến gần cột sống. Toàn bộ ruột và phần phụ bị phòi ra ngoài, rách phức tạp cơ hoành trái, toạc thanh mạc ruột, dập dát mất cơ thành bụng khoảng 40 %.

Bệnh nhân mất nhiều máu kèm gãy xương cánh tay trái, chấn thương cột sống gãy gai gang L1-L3, gãy S 3, gãy cánh chậu.

Sức khỏe chị Ng. đã ổn định, đi lại được.

Sau khi được đưa vào viện, chị Ng. nhanh chóng được các bác sĩ mổ cấp cứu với nhiều ê kíp đến từ khoa Ngoại Bỏng – Tạo Hình, Ngoại tiêu hóa, Ngoại Lồng Ngực, Ngoại Chấn Thương, và Gây mê hồi sứ.

Các bác sĩ đã phối hợp hồi sức tích cực, phẫu thuật tạo hình lại da cân cơ thành bụng, phục hồi cơ hoành, ruột và các tổn thương khác.

Cuộc mổ kéo dài hơn 4 tiếng với 20 lít máu được truyền cho bệnh nhân. Trong đó khó nhất cho các bác sĩ là tạo hình lại da cân cơ thành bụng để có thể đóng kín được tổn thương thành bụng, ngăn ngừa nhiễm trùng và tạo điều kiện cho khả năng phục hồi của bệnh nhân.

“Đây là một trường hợp khó và hi hữu, thường bệnh nhân tử vong ngay khi nhập viện, hoặc chết sau mổ do mất máu và nhiễm trùng”, một bác sĩ cho biết.

Được biết, sau 21 ngày điều trị, sức khỏe chị Ng. đã ổn định, đi lại được, các chức năng khác của cơ thể đã phục hồi và có thể sinh hoạt bình thường.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ