• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điều phối viên LHQ đánh giá cao sự đóng góp của Việt Nam

Thời sự 17/10/2017 15:23

(Tổ Quốc) - Ngày 17/10/2017, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, nhân dịp Lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc cùng Trưởng Đại diện các tổ chức của Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Ngày 17/10/2017, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, nhân dịp Lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc cùng Trưởng Đại diện các tổ chức của Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và  Điều phối viên Thường trú LHQ tại Việt Nam Kamal Malhotra. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Điều phối viên Liên hợp quốc (LHQ), các vị Trưởng đại diện các tổ chức LHQ và toàn thể cán bộ, nhân viên LHQ tại Việt Nam nhân ngày thành lập LHQ (24/10). Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam coi trọng và sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác với LHQ, tạo điều kiện cho các tổ chức phát triển LHQ tại Việt Nam triển khai hiệu quả các chương trình, dự án hợp tác. Năm 2017 cũng là năm bắt đầu triển khai Kế hoạch Chiến lược chung Việt Nam – LHQ 2017-2021 nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện Kế hoạch Phát triển Kinh tế-Xã hội giai đoạn 2016-2020 và các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs). Trong bối cảnh Việt Nam còn gặp rất nhiều thách thức, đặc biệt là thách thức về nguồn lực và về biến đổi khí hậu, Thủ tướng đề nghị LHQ tiếp tục giúp huy động nguồn lực đủ và bền vững, về tài chính, kinh nghiệm, nhân lực chất lượng cao, để thực hiện thành công các ưu tiên trên cũng như hỗ trợ công cuộc Đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Thay mặt các tổ chức LHQ, Ông Kamal Malhotra chúc mừng Việt Nam trước những thành tựu về kinh tế, xã hội trong suốt 40 năm qua, kể từ khi gia nhập LHQ; hoan nghênh các cam kết chính trị của Việt Nam trong việc thúc đẩy, thực hiện chương trình nghị sự toàn cầu của LHQ cũng như việc Việt Nam sẽ trình bày Báo cáo quốc gia tự nguyện rà soát việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững vào năm 2018. Ông đánh giá cao sự đóng góp của Việt Nam ở cấp độ toàn cầu và cấp độ quốc gia trong việc triển khai Sáng kiến thống nhất hành động, coi đây là một hình mẫu hợp tác điển hình trong quan hệ giữa LHQ với quốc gia thành viên. Điều phối viên LHQ cũng khẳng định LHQ nói chung và các tổ chức LHQ ở Việt Nam nói riêng sẽ luôn là người bạn đồng hành trong quá trình xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh hầu hết các cơ quan LHQ đã chuyển vào Ngôi nhà xanh LHQ tại Việt Nam, khẳng định Việt Nam tự hào là một trong những nước đi đầu trong sáng kiến “Thống nhất hành động” của LHQ và nơi có Ngôi nhà xanh chung LHQ thân thiện với môi trường đầu tiên trên thế giới. Thủ tướng cho rằng đây là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Liên hợp quốc cũng như quyết tâm tăng cường tính gắn kết hệ thống và hiệu quả hoạt động của LHQ. /.

(Theo Bộ Ngoại giao)

NỔI BẬT TRANG CHỦ