• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

DIFF 2018 sẽ tạo nên những màn trình diễn pháo hoa đầy ắp bất ngờ

13/04/2018 08:27

(Cinet) - DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” như một thông điệp về sự kết nối giữa Việt Nam với các quốc gia khác trên thế giới, xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu, hướng tới tương lai.

(Cinet) - DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” như một thông điệp về sự kết nối giữa Việt Nam với các quốc gia khác trên thế giới, xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu, hướng tới tương lai.



Xứng danh “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á”



Tổ chức lần đầu vào năm 2008, đến năm 2017, lần đầu tiên Đà Nẵng chính thức nâng tầm Cuộc thi trình diễn pháo hoa đã có lịch sử gần 10 năm thành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017). DIFF 2017 đã góp phần mang lại một diện mạo khác lạ cho Đà Nẵng, và đem đến cho người dân, du khách tới thành phố một mùa hè sôi động. Thành công của DIFF 2017 được đánh dấu bằng những đêm pháo hoa tưng bừng, những lễ hội đường phố sôi động, cùng không gian ẩm thực hấp dẫn và nhiều sự kiện đồng hành khác. Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong 02 tháng diễn ra sự kiện DIFF 2017, thành phố đón hơn 1.255.000 lượt khách, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm 2016.
Ông Đặng Minh Trường - Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group. (Ảnh: NVCC).


Năm 2018, Đà Nẵng tiếp tục tổ chức DIFF kéo dài 2 tháng. Ông Huỳnh Văn Hùng – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cho biết: Đà Nẵng chủ trương đẩy mạnh chuỗi sự kiện văn hóa du lịch và giải trí quy mô, mang tầm quốc tế, và Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 được kỳ vọng sẽ đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch lễ hội hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực, trong mùa cao điểm du lịch sắp tới, góp phần xây dựng danh hiệu “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á” cho Đà Nẵng.



Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 (Da Nang International Fireworks Festival- DIFF 2018) sẽ diễn ra trong vòng hai tháng, bắt đầu từ 30/4/2018 đến hết 30/06/2018. DIFF 2018 sẽ bao gồm 05 đêm thi với 05 chủ đề riêng lần lượt là: Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị, cùng sự góp mặt của 8 đội thi đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.



Sự khác biệt của DIFF 2018 sẽ bắt đầu ngay từ sự xuất hiện của các đội pháo hoa mới, chưa từng tham gia trong suốt các kỳ pháo hoa trước của Đà Nẵng từ năm 2008 như Hồng Kông, Thụy Điển. Chắc chắn đây sẽ là luồng gió mới đem đến sức hấp dẫn khác lạ cho DIFF 2018. Cùng với những tên tuổi các đội pháo hoa nổi tiếng thế giới và cũng đã từng trình diễn tại Đà Nẵng như Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý… “Chúng tôi hy vọng rằng, DIFF 2018 sẽ cống hiến cho khán giả những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao, ông Đặng Minh Trường”, Tổng Giám đốc Sun Group- đơn vị tổ chức thực hiện DIFF 2018 chia sẻ.
Đội Ba Lan.
Đội Bồ Đào Nha.
Đội Mỹ.
Đội Pháp.


DIFF 2018: Công phu và hoành tráng



DIFF 2018 được đầu tư công phu và hoành tráng hơn năm ngoái, từ sân khấu cho đến các tiết mục nghệ thuật, các hiệu ứng kĩ thuật hiện đại và mới lạ cũng sẽ mang đến cho du khách nhiều bất ngờ.



Cây cầu như một biểu tượng kết nối cho tình yêu, cho mọi mối quan hệ. Đất nước nào trên thế giới cũng đều có những cây cầu, thậm chí nhiều cây cầu đã đi vào huyền thoại như cầu Chapel bọc gỗ cổ xưa nhất châu Âu ở Thụy Sĩ, cây cầu dài nhất Thế giới ở Đan Mạch nối phía Đông và phía Tây đất nước, cầu treo dài nhất Thế giới ở Mỹ… Bản thân Đà Nẵng cũng được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu”, với những cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu sông Hàn đã quá nổi tiếng rồi. Chủ đề của DIFF 2018 là “Huyền thoại những cây cầu”, với những câu chuyện thú vị xoay quanh hình tượng cây cầu được vẽ nên từ pháo hoa, sẽ mang đến những điều mới mẻ cho khán giả. Điều khác biệt lớn nhất nữa sẽ nằm ở vị Tổng đạo diễn mới của DIFF 2018- đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Đây cũng sẽ là nhân tố khiến DIFF 2018 sẽ tạo bất ngờ cho khán giả.
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải.


Năm đêm pháo hoa sẽ là những câu chuyện khác nhau xoay quanh chủ đề chính về biểu tượng cây cầu. Sẽ có rất nhiều những “cây cầu” với đủ màu sắc, có thể là cây cầu tình yêu, thời gian hay nhịp cầu hạnh phúc, nhịp cầu khát vọng… mỗi đêm diễn sẽ là một nhịp cầu kết tạo nên cây cầu của tình yêu và hòa bình.



Tất cả các đội pháo hoa đều rất háo hức muốn tạo nên một màn trình diễn khác hoàn toàn những gì họ đã làm trong suốt 10 năm lịch sử của cuộc thi trình diễn pháo hoa Đà Nẵng. Và chính điều đó đã thôi thúc họ phải làm hết sức mình để tạo nên những hiệu ứng đặc biệt và thêm vào bài thi của mình những yếu tố kỹ thuật độc đáo khiến khán giả phải trầm trồ thán phục.



Theo ông Đặng Minh Trường: “Hiện công tác chuẩn bị cho DIFF 2018 đang được tiến hành gấp rút, từ việc chuẩn bị pháo hoa, sân khấu, các chương trình lễ hội đồng hành… theo đúng kế hoạch đề ra. Chúng tôi đặt mục tiêu hoàn tất các khâu chuẩn bị trước 15/4”.



Năm nay, góp mặt trong các đêm pháo hoa sẽ có những tên tuổi lớn như Diva Hồng Nhung, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương,... và còn có sự xuất hiện của những gương mặt trẻ được nhiều người yêu thích như ca sĩ Văn Mai Hương, Trọng Hiếu Idol, nhóm nhạc Oplus... Người dẫn chương trình cũng đều là những gương mặt nổi tiếng, được yêu thích như diễn viên, người mẫu Bình Minh, Biên tập viên của VTV như Thùy Linh, Đức Bảo… Sự kết hợp giữa các ca sĩ, nhóm nhạc trong cùng một đêm diễn cũng sẽ tạo nên những hiệu ứng bất ngờ, mới mẻ, đủ lắng đọng, đủ sâu sắc cho tất cả khán giả ở mọi lứa tuổi.
Lễ hội pháo hoa lớn nhất Đông Nam Á sẽ khai mạc đêm 30/4 tới tại Đà nẵng.


DIFF 2018 không chỉ đem đến những phần trình diễn pháo hoa nghệ thuật vô cùng mãn nhãn, mà còn lôi cuốn bởi chuỗi sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo, như Lễ hội đường phố sôi động, với những xe mô hình đặc sắc, những màn trình diễn nghệ thuật thú vị bởi các nghệ sỹ trong và ngoài nước đại diện cho mỗi quốc gia. Ngoài ra, DIFF 2018 cũng sẽ duy trì một Không gian ẩm thực hấp dẫn du khách với những món ăn từ ba miền Việt Nam và trên thế giới. Sự đổi mới của các sự kiện đồng hành hứa hẹn sẽ thêm sắc màu sống động hơn cho Đà Nẵng trong những đêm cuối tuần.



Bên cạnh đó, các khu du lịch khắp thành phố cũng có sự kiện hưởng ứng của riêng mình. Nhiều sự kiện cùng lúc sẽ tạo nên một Đà Nẵng rực rỡ sắc màu lễ hội suốt 2 tháng hè. Đến với Đà Nẵng trong mùa hè này, du khách sẽ liên tục được sống trong bầu không khí vô cùng sôi động vào náo nhiệt.



Lan Anh
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ