• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dịp 2/9: tour nội địa “đắt như tôm tươi”

Du lịch 23/08/2016 15:33

(Tổ Quốc)- Theo các đơn vị lữ hành, trong “kỳ nghỉ lễ vàng” 2/9 sắp tới, người dân trên cả nước chỉ được nghỉ 3 ngày nên các sản phẩm tour nội địa ngắn ngày được du khách đặc biệt ưa chuộng.

Tour nội địa ngắn ngày “lên ngôi”

Là thời điểm du lịch cuối hè, lễ 2/9 những năm gần đây còn là thời điểm để các gia đình tranh thủ cho con em vui chơi, nghỉ mát trước thềm năm học mới. Tuy nhiên, do thời gian nghỉ chỉ có 3 ngày, lại cận kề thời điểm chuẩn bị vào năm học mới của học sinh, sinh viên nên đa số du khách lựa chọn tour ngắn ngày cho kỳ nghỉ Quốc khánh.

Tour nội địa ngắn ngày lên ngôi dịp 2/9 (Ảnh: Hoàng Thành)

Chia sẻ về xu hướng du lịch trong dịp nghỉ lễ này, bà Phạm Bích Ngọc - Phó giám đốc công ty du lịch Vietrantour, cho biết: “Các điểm đến nội địa ngắn ngày dự đoán dẫn đầu lượng khách Việt dịp 2/9 năm nay bao gồm: tour Cần Thơ 4 ngày giá từ 6,49 triệu đồng (khởi hành 8,22/9); tour Hà Giang 3, 4 ngày giá từ 2,59 triệu đồng; tour Mù Cang Chải 3, 4 ngày; tour Sa Pa – Y TÝ 2 ngày”.

Xác nhận tour nội địa đang được du khách rất ưa chuộng tại Fiditour, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị & Truyền thông cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, các tour được nhiều du khách quan tâm và lựa chọn bao gồm: Côn Đảo 2 ngày; Phú Quốc 3 ngày; Nha Trang ngày; Phan Thiết – Tà Cú – Mũi Né 2 ngày; Đà Lạt 3 ngày... Bên cạnh đó, các tour chụp hình Mùa vàng Tây Bắc, Mùa hoa tam giác mạch hay mùa nước nổi miền Tây với những nét riêng biệt cũng rất thu hút du khách đặt tour.

Đặc biệt, theo đại diện Vietravel, khác với mọi năm bị tuyến đường bay “lấn lướt”, lễ Quốc khánh năm nay tuyến đường bộ có sự bứt phá ngoạn mục khi được đông đảo khách hàng lựa chọn cho hành trình khám phá miền Bắc. Các điểm đến nổi bật như Sapa, Hạ Long, Mộc Châu, Hà Giang, Cao Bằng – thác Bản Giốc.. được đánh giá là có lịch trình 2-3 ngày phù hợp với nhu cầu du lịch ngắn ngày, di chuyển đường bộ nhanh, thuận tiện, êm ái nhờ các cung đường cao tốc mới. Theo ông Phạm Văn Bảy, trưởng phòng Kinh doanh khách lẻ Vietravel Hà Nội, tỉ lệ khách đăng ký đi bằng đường bộ hiện chiếm trên 60% tổng số chỗ tour trong nước

Cũng theo các đơn vị lữ hành, đối với du lịch quốc tế, các điểm đến trong khu Đông Nam Á vẫn chiếm ưu thế hơn cả. Chùm tour nước ngoài được yêu thích trong dịp này là hành trình tham quan các nước Đông Nam Á hoặc các nước như Hàn Quốc, Đài Loan hay Dubai, chỉ cách Việt Nam 4-7 giờ bay. Các tour được thiết kế từ 4-6 ngày, khởi hành trong khoảng từ 29/8-1/9, được bán với mức giá tốt đi kèm với chất lượng được đảm bảo.

Lữ hành "bình ổn" giá tour để hút khách    

Điều đáng mừng là do không còn ở giai đoạn cao điểm của mùa du lịch hè, nên tour dịp lễ Quốc khánh không quá đắt đỏ. Hầu hết các đơn vị lữ hành đều khẳng định không tăng giá tour trong dịp 2/9, thậm chí một số đơn vị còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Điển hình như Vietrantour tặng đến 5 triệu đồng 999 suất tour mùa thu, giảm trừ thêm đến 1,2 triệu đồng đối với khách mua tour có thẻ khách hàng thân thiết, khách hàng VIP. Đặc biệt, Vietrantour tặng 01 suất tour Sa Pa – Y Tý 2 ngày cho mỗi nhóm 10 khách đăng ký tour quốc tế bất kỳ; giảm 1 triệu đồng cho nhóm khách 02 người trở lên đăng ký tour Dubai –Abu Dhabi.

Đặc biệt, theo bà Ngọc, Vietrantour còn đạt được thỏa thuận với các đối tác hàng không, dịch vụ du lịch trong và ngoài nước, đảm bảo các tour quốc tế trọn gói không bị trội giá ngay cả trong dịp lễ. Trong đó, phải kể đến tour chuyến bay riêng đến Hàn Quốc 6 ngày giá đặc biệt chỉ 10,9 triệu đồng.

“Dự kiến lượng khách đặt tour dịp lễ 2/9 và mùa thu tại Vietrantour sẽ đạt khoảng 5.000 lượt, duy trì mức tăng trưởng cao 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng suất tour du lịch trong dịp lễ 2/9 tại Vietrantour đã kín chỗ trên 50% so với kế hoạch đề ra” – bà Ngọc cho  hay.

Đại diện Fiditour cũng khẳng định giá tour trong và ngoài nước dịp 2/9 tại Fiditour không tăng so với ngày thường, chất lượng dịch vụ được đảm bảo theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt và kèm theo nhiều tiện ích giá trị khác. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị & Truyền thông chia sẻ: “Sau đợt cao điểm du lịch hè, lễ Quốc khánh là thời điểm “hút khách”. Luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Fiditour kỳ vọng lượng du khách sẽ tăng 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Dịp lễ 2/9 năm nay, Vietravel giới thiệu gần 100 tour trong và ngoài nước để phục vụ du khách. Dự kiến, công ty  này sẽ thu hút khoảng 15.000 lượt khách lẻ. Tốc độ tăng trưởng khoảng 10 - 15% so với cùng kỳ 2015./.

Lâm Minh

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ