• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồ vàng mã rằm tháng 7: Các cơ sở sản xuất vẫn tấp nập

Văn hoá 24/08/2018 06:06

(Tổ Quốc) - Mặc dù ngay từ mùa lễ hội đầu năm 2018, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có khuyến cáo không đốt vàng mã, cùng với đó Bộ VHTTDL cũng ủng hộ chủ trương hạn chế đốt vàng mã... tuy nhiên vào dịp lễ Vu Lan năm nay, lượng vàng mã tại những cơ sở sản xuất mặt hàng này vẫn không hề giảm. 

Cách Hà Nội 40 km, Làng Đông Hồ (xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) từng được biết đến với "Tranh Đông Hồ gà lợn nét tươi trong", nhưng vài năm gần đây địa chỉ này lại nổi tiếng với các mặt hàng âm phủ bởi phần lớn các hộ chuyển sang làm hàng vàng mã. 

Cứ vào dịp Tết, rằm tháng 7 hàng năm, cả làng sẽ nhộn nhịp hẳn lên do nhu cầu về mặt hàng này tăng cao.
 Với quan niệm từ xưa “trần sao âm vậy” nên tại làng không thiếu bất cứ mặt hàng nào 
Từ biệt thự, xe hơi, điện thoại, ti vi, thậm chí cả máy bay, tàu thủy đều được các hộ kinh doanh tích cực sản xuất. Theo tiết lộ của một số hộ kinh doanh thì dù đã có khuyến cáo không đốt vàng mã, hoặc hạn chế đốt vàng mã từ đầu năm 2018, tuy nhiên so với năm ngoái lượng hàng được đặt năm nay vẫn không giảm
Không những thế, xu hướng năm nay còn có ô tô, iPhone, ti vi màn hình phẳng, túi xách hàng hiệu, thậm chí quần áo thời trang có kích thước và mẫu mã như thật.
Một chiếc váy của bé gái được làm từ giấy mex có giá dao động từ 6.000 - 12.000 đồng.
Xưởng nhà chị Lan (Song Hồ - Thuận Thành - Bắc Ninh) cho biết, mỗi một chiếc  ô tô được bán ra với giá từ 20.000 - 30.000 đồng, nhưng thời gian gần đây do nhu cầu của khách hàng ngày càng phong phú hơn nên có những chiếc  ô tô được đặt hàng riêng với kích thước gần như thật có giá cao gấp 10 lần.
Các mặt hàng vô cùng phong phú về chủng loại cũng như mẫu mã để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.


Đến cả giầy dép
Đến cả trang sức, kính mắt, máy cạo râu, điện thoại, máy tính, nước hoa hàng hiệu...


Bên cạnh đó còn nhiều mẫu mã được nhập từ Trung Quốc
Người dân chuyển hàng đi tiêu thụ

Minh Khánh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ