• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đoàn đại sứ xuất phát khám phá Sơn Đoòng

Du lịch 12/05/2016 11:57

(Tổ Quốc)- Sáng nay, 12/5, đoàn đại sứ đã xuất phát cho chuyến đi khám phá hang động Sơn Đoòng.

(Tổ Quốc)- Tin từ Công ty lữ hành Oxalis cho biết, sáng nay 12/5, đoàn đại sứ đã xuất phát cho chuyến đi khám phá hang động Sơn Đoòng.

 >> Các đại sứ chuẩn bị chinh phục Sơn Đoòng

Các đại sứ tham gia chuyến thám hiểm Sơn Đoòng sẽ phải vượt qua nhiều thử thách khó khăn, như đi bộ gần 50 km, hàng chục lần vượt núi đá cheo leo, 40 lần lội suối, đu dây leo xuống vách núi đá cheo leo...

Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc công ty Oxalis, đơn vị khai thác tuyến thám hiểm Sơn Đoòng cho biết, các đại sứ sẽ được đối xử như những du khách bình thường khi vào thám hiểm Sơn Đoòng. Đoàn Đại sứ sẽ có 27 porter và đầu bếp, 3 chuyên gia hang động do ông Howard Limbert dẫn đầu cùng một hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm theo cùng hỗ trợ. Ngoài ra, 2 kiểm lâm viên của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có mặt để giám sát công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường tự nhiên. 





Đoàn Đại sứ cùng Hoa hậu Dương Trương Thiên Lý xuất phát lên đường khám phá hang Sơn Đoòng (Ảnh cung cấp)

Được biết, trước ngày lên đường vào Sơn Đoòng các khách đã qua các đợt thẩm định về sức khỏe, kinh nghiệm đi rừng, du lịch mạo hiểm và phải luyện tập nhiều ngày trước khi chính thức vào tour. Chuyến thám hiểm Sơn Đoòng của đoàn Đại sứ sẽ kết thúc vào ngày 17/5.

Trước đó, ngày 11/5, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi gặp gỡ các Đại sứ tham gia khám phá hang Sơn Đoòng. Chiều cùng ngày, đoàn Đại sứ các nước và các thành viên đoàn đã đến dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo Sở VHTTDL Quảng Bình, các Đại sứ tham gia Chương trình là đại diện cho các quốc gia dẫn đầu về số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong những năm qua. Ngành du lịch Quảng Bình kỳ vọng mỗi Đại sứ sẽ là một sứ giả quảng bá cho du lịch Việt Nam, du lịch Quảng Bình đến các quốc gia của Đại sứ tham gia cũng như trên toàn thế giới cũng như là cầu nối cho quá trình hợp tác, phát triển bền chặt giữa Việt Nam và các quốc gia đó trong thời gian tới đặc biệt là trong công tác nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị tài nguyên thiên nhiên, các di sản thiên nhiên thế giới để phát triển du lịch bền vững.

Tỉnh Quảng Bình đánh giá cao chuyến đi lần này của các Đại sứ và hy vọng các Đại sứ, các đại diện của các nước hỗ trợ Quảng Bình trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu, kêu gọi các nhà đầu tư của quý quốc đến với Quảng Bình, đồng thời luôn rộng cửa chào đón du khách và các doanh nghiệp đến đầu tư góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, đã có 216 người chinh phục Sơn Đoòng, trong đó có 95 du khách Mỹ./.

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ